Dùng quạt điện ngày nóng mà mắc phải 3 sai lầm tai hại có thể khiến cả nhà nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày nắng nóng này, sử dụng quạt điện sai cách có thể vô tình khiến bạn mắc bệnh về đường hô hấp.

Để quạt thốc thẳng vào người

Nhiều người có thói quen để quạt thổi thẳng vào người, thậm chí không đổi hướng một thời gian dài. Cách làm này có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn nhưng gây hại lớn tới sức khỏe.

Mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh hơn ở những vùng da được quạt thổi liên tục, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, sự bài tiết mồ hôi bị mất cân bằng. Để quạt thốc thẳng vào người trong thời gian dài có thể gây ra các triệu chứng đau đầu, cảm cúm, choáng váng...

Không khí lạnh thổi thẳng vào người còn có thể gây ra co cứng cơ dẫn tới đau cổ, đau vai gáy khi ngủ dậy.

Do đó, nếu bật quạt nằm ngủ, bạn nên mở ở tốc độ vừa phải và để quạt quay.

Ngoài ra, quạt thẳng vào người trong thời gian dài có thể làm cơ thể mất đi hơi ẩm từ mùi miệng. Từ đó, bụi trong không khí sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, gây ra các bệnh lý nhiễm trùng hoặc dị ứng.

3-sai-lam-khi-su-dung-quat-dien-01

Chỉnh tốc độ quạt quá cao

Bật quạt ở mức cao nhất có thể làm nhiệt độ trên bề mặt da giảm, các lỗ chân lông co lại làm mồ hôi không thoát được ra ngoài khiến cơ thể nóng hơn dẫn tới mệt mỏi, kiệt sức.

Đặc biệt, tránh để quạt thổi vào mặt hay đầu. Bạn có thể để quạt ở cuối chân giường, cách xa cơ thể khoảng 2m hoặc để quạt ở vị trí ngan cơ thể.

Sử dụng quạt khi cơ thể đang ra nhiều mô hôi

Khi vận động mạnh hoặc vừa đi ngoài trời nắng về, các mạch méu đang giãn nở, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi. Gió từ quạt có thể làm bạn thấy mạt nhưng nó khiến quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ, mạch máu đột ngột co lại, không tốt cho sức khỏe. Do đó, khi cơ thể đang ra nhiều mồ hôi, bạn nên dùng khăn khô lau sạch rồi bật quạt ở mức độ vừa phải để làm mát từ từ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn