Phụ mẹ xay nước đá, bé gái bị cuốn tóc vào dây curoa lóc toàn bộ phần da đầu

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 11 tuổi ở Cần Thơ đã bị cuốn tóc vào dây curoa lóc da đầu trong lúc đang phụ mẹ xay nước đá.

Tổ quốc đưa tin, ngày 24/5, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho một trường hợp trẻ bị lóc da đầu vì một tai nạn nghiêm trọng.

Bệnh nhi được xác định là em T.N.T.A. (sinh năm 2009, nhà ở Cà Mau), nhập viện với tình trạng vết thương sát xương sọ, lộ xương, kích thước khoảng 15 x 20 cm. Miếng da đầu bị lóc khi đến khoa thì đã bị tím mặc dù thân nhân có bảo quản lạnh nhưng do thời gian bị đã lâu hơn 12 giờ.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, phụ huynh của bệnh nhi cho biết, bé A. có để tóc dài khoảng 50cm. Trong lúc bé A. phụ mẹ xay nước đá thì mái tóc vô tình bị quấn vào dây curoa của máy xay nước đá khiến vùng da đầu bị lóc ra khỏi xương sọ.

Các bác sĩ cảnh báo phụ huynh cần lưu tâm đến bé gái với tóc dài bằng cách hướng dẫn các bé ngoài việc giữ cho mái tóc được sạch sẽ thì luôn phải buộc gọn gàng. Đặc biệt cẩn thận khi sử dụng máy xay, quạt máy, xe đạp, xe máy...vì có thể làm tóc bị quấn vào, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến chất lượng sống cũng như về mặt thẩm mỹ của bé.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ ở Sóc Trăng đã bị bong hết da đầu do tóc cuốn vào máy cắt rau tự chế. Nạn nhân là chị Huỳnh Thị H.P., 30 tuổi (ở huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). 

Theo thông tin ban đầu, trong lúc bán rau ở chợ, chị P. sử dụng máy cắt rau tự chế. Tuy nhiên, do bất cẩn nên tóc bị chị P đã bị cuốn vào dây curoa trong lúc motor đang chạy.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị lóc toàn bộ da đầu; da đầu và tóc cuộn lại thành một khối, sưng nề nhẹ mi mắt hai bên, 2 mắt nhắm mở được và không bị giới hạn tầm nhìn.

Ngay sau khi nhập viện, chị P đã được các bác sĩ khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiến hành cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn