“Thiếu gia” đua tốc độ trên cao tốc Trung Lương

12:09, Thứ tư 10/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Trung Lương.


Nội dung đoạn clip phát tán trên mạng Youtube cho thấy, đoàn siêu xe này xuất phát từ đầu đường cao tốc TP.HCM (hướng TP.HCM về Tiền Giang). Vừa vào đường cao tốc, một “quý tử” cho xe chạy chậm lại để 4 xe khác vượt lên.
 
Dẫn đầu là chiếc xe màu đỏ, kế đến là hai chiếc màu đen và cuối sau cùng là xe màu vàng. Khi bốn xe này vượt qua thì người quay phim cũng bắt đầu tăng tốc.

clip.jpg
Hình ảnh đua xe chụp từ clip.

Đoạn phim kéo dài gần 4 phút mô tả những cảnh xe chạy với tốc độ kinh hoàng. Những chiếc siêu xe đắt tiền hiệu Ferrari và Lamborghini thi nhau lạng lách giữa hai làn xe dành cho ôtô chạy với tốc độ cao, có lúc lên đến 180km/h. Gần gấp đôi so với tốc độ tối đa cho phép trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương là 100km/giờ.

Riêng chiếc xe chở người quay phim (được cho là Kia Forte hoặc Kia Cerato) thường xuyên đánh võng trên cả ba làn đường, kể cả làn dành cho ôtô bị sự cố dừng khẩn cấp.

vantoc.jpg
Những chiếc siêu xe đắt tiền hiệu Ferrari và Lamborghini thi nhau lạng lách giữa hai làn xe dành cho ôtô chạy với tốc độ cao, có lúc lên đến 180km/h.(Ảnh: TTO)

Những đoạn clip kế tiếp cho thấy các siêu xe lạng lách từ len đường này sang len đường khác một cách hết sức nguy hiểm, có thể gây tai nạn cho các phương tiện khác bất cứ lúc nào.

Địa điểm mà đoạn clip tung lên mạng được xuất phát từ đường cao tốc đi từ hướng TP.HCM về Trung Lương. Tuy nhiên, đến đường dẫn vào huyện Bến Lức - Long An thì đoàn siêu xe này quay ngược trở về TPHCM.
 
Theo một “thiếu gia” chơi xe phát biểu trên báo NLĐ khẳng định một trong năm siêu xe này là xe Lamborghini Murcielago (LP 670-SV), giá bán khoảng 450.000 USD tại nước sản xuất, khi về tới Việt Nam thì đội lên hơn 1,2 triệu USD.

Tại Việt Nam, chỉ có một “con” LP670-4 SV nổi tiếng nhờ chiếc này mang biển số  56S-46… Người này còn cho xem cả hình “con” LP 670-SV thường xuyên đậu khu vực khu đô thị Phú Mỹ Hưng (TPHCM).

Đối chiếu với đoạn clip thì chiếc xe này có nhiều đặt điểm giống hệt chiếc xe trong clip như chỉ màu vàng bên hông phải xe và đuôi cá hoàn toàn giống nhau.

Ngày 8/8, thượng tá Nguyễn Quốc Ngạnh - đội phó đội 6 Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt trả lời trên báo TTO rằng, ông có nghe vụ việc này và cũng đã cho rà soát lại. Tuy nhiên thời điểm đó (chưa biết chính xác ngày nào), các tổ tuần tra và bắn tốc độ trên đường cao tốc không ghi nhận được đoàn siêu xe này. Có nghĩa là đội 6 không bắn tốc độ và cũng không quay được hình ảnh đoàn xe này dù cảnh sát giao thông có trang bị camera để quay những trường hợp đột xuất làm căn cứ xử lý nguội.

Theo ông Ngạnh, có thể đoàn xe này biết cảnh sát giao thông đang bắn tốc độ phía bên kia đường nên cho rằng sẽ không bắn bên này mới liều mạng phóng nhanh như vậy.

Sau khi clip này được phát tán trên mạng, nhiều bạn đọc đã phản hồi (coment) trên các báo với quan điểm rất bất bình và đề nghị có những biện pháp quản lý giao thông tốt hơn để tránh những tai nạn giao thông không đáng có.

Đây liệu có phải lần đầu tiên những siêu xe này đua trên đường cao tốc? Tôi nghĩ cần lắp đặt dàn trải hệ thống Camera trên toàn tuyến. Trước là để giám sát và quản lý các phương tiện trên toàn tuyến được tốt hơn...”- bạn đọc có tên VINH TIEN phản hồi trên báo TTO.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Hùng thì lo lắng: “Tình trạng ATGT hiện nay thật đáng báo động. Quan trọng nhất là do ý thức của mỗi người khi tham gia trên đường. Chớ coi thường pháp luật và coi rẻ tính mạng con người”.
  • Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc