Lau tivi đừng dùng giấy ăn hay nước lã: Chỉ bạn cách lau vừa sạch vừa không xước màn hình

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng giấy ăn hay nước lã đều có thể gây ra tổn hại cho màn hình tivi. Để làm sạch thiết bị điện tử này, bạn hãy tham khảo cách dưới đây.

Tivi là thiết bị điện tử, giải trí quan trọng trong nhiều gia đình. Sau một thời gian sử dụng, tivi thường bám rất nhiều bụi bẩn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh màn hình đúng cách.

Nhiều người thấy tivi bám bụi bẩn là lấy giẻ lau hoặc giấy ăn để làm sạch. Tuy nhiên, giấy ăn và các loại giẻ lau thường thô ráp, có thể làm xước màn hình mà không loại bỏ được hết bụi bẩn. Trong khi đó, dùng khăn ướt lau màn hình sẽ làm nước dễ lọt vào các khe hở, gây hỏng linh kiện bên trong.

lau-man-hinh-tivi-01

Để làm sạch màn hình tivi một cách hiệu quả, an toàn nhất, bạn nên dùng khăn vải mềm để lau màn hình. Có thể sử dụng dung dịch làm sạch màn hình bán sẵn trên thị trường hoặc tự pha tại nhà.

Để làm nước lau màn hình, bạn cần chuẩn bị nước sạch và một chút giấm trắng hoặc rượu trắng. Đây là hai loại dung dịch có tính khử khuẩn và cùng bay hơi nhanh. Sau khi lau, màn hình tivi sẽ rất nhanh khô.

Đầu tiên, bạn cần ngắt nguồn điện của tivi. Điều này giúp đảm bảo an toàn về điện, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn vừa giúp bạn quan sát rõ hơn các vết bẩn trên màn hình.

lau-man-hinh-tivi-02

Bạn có thể sử dụng loại khăn lau kính, khăn từ bộ vệ ính màn hình hoặc dùng khăn vải mềm, tuyệt đối không sử dụng khăn giấy hay quần áo bỏ đi vì nó sẽ làm xước màn hình.

Xịt dung dịch đã chuẩn bị vào khăn. Tuyệt đối không xịt trực tiếp dung dịch làm sạch lên màn hình vì các giọt nước có thể vô tình lọt qua khe hở làm hỏng màn hình.

Dùng khăn ẩm nhẹ nhàng lau màn hình. Khi lau không sử dụng lực mạnh để tránh làm tổn thương màn hình.

Lưu ý, tuyệt đối không sử dụng các loại dung dịch có khả năng tẩy rửa mạnh như aceton, amoniac, xăng thơm, nước lau ô tô... để lau màn hình vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu màn hình.

Với phần khung và chân đế tivi làm bằng nhựa cứng, là vật liệu ít nhạy cảm so với màn hình, bạn có thể sử dụng khăn lau bình thường để làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link