6 thực phẩm ăn vào buổi tối độc hơn thạch tín, tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm cực độc mà bạn không nên ăn vào buổi tối:

Một số loại hoa quả: Chuối, táo, cam quýt...

Ăn chuối vào ban đêm làm cho cơ thể rất dễ bị cảm lạnh, gây đờm và ho. Chuối rất giàu magie, nếu bạn ăn chuối khi đói, nó có thể gây hại cho dạ dày.

Không nên ăn táo vào tối muộn bởi trong táo có hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối, nó sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu.

Bạn cũng không nên ăn trái cây họ cam quýt vào buổi tối muộn bởi những loại quả này cũng có tính axit cao, những người có vấn đề về dạ dày hoặc thực quản không nên ăn vào ban đêm.

Thịt đỏ

thuc pham khong nen an buoi toi-phunutoday1

Các loại thịt đỏ như thịt lợn, bò, gà đều chứa nhiều protein, cần thời gian dài để tiêu hóa. Khi ăn quá muộn, cơ thể sẽ không có đủ thời gian chuyển hóa năng lượng, làm mỡ thừa tích tụ ngày một nhiều. Ngoài ra, nó cũng gây khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu - trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả.

Cần tây

Cần tây là một số các loại rau không được khuyến khích nên ăn trước giờ đi ngủ vì cần tây có tác dụng như là một thuốc lợi tiểu. Nếu ăn nhiều cần tây vào buổi tối, bạn sẽ có nguy cơ phải dậy để đi vệ sinh nhiều hơn vào ban đêm, khi đang ngủ. Điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến bạn ngủ không ngon giấc, mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Sô cô la

Dù rằng sô cô la đen là thức ăn nhẹ lành mạnh có chứa magiê và các chất chống oxy hóa, sô cô la cũng có chứa caffein, chính nó làm cho bạn khó ngủ.

Bơ lạc (đậu phộng)

Các loại hạt là nguồn chất béo an toàn và còn có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng không may là chất béo này khó tiêu hóa và chúng sẽ ở lại trong dạ dày của bạn suốt đêm nếu bạn ăn quá nhiều. Hãy ăn những chất béo có trong thức ăn nhiều đạm, như cá hồi, thịt, trứng… nhưng nên ăn với số lượng ít những thức ăn có quá nhiều chất béo (như các loại hạt, phô mai, nước sốt kem…).

Ớt

Ớt chứa năng lượng, nếu ăn những món cay vào nửa đêm, bạn không những cảm thấy khó ngủ mà còn có thể gặp phải nhiều vấn đề về kiểm soát cân nặng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn