'Thổi bay' các vết sẹo thâm chỉ với nguyên liệu vài ngìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Sẹo thâm là nỗi ám ảnh lớn đối với chị em phái đẹp. Tuy nhiên, chỉ với các nguyên liệu với giá vài nghìn đồng, bạn đã có thể "thổi bay" những vết sẹo thâm "cứng đầu".

Rất nhiều chị em phái đẹp đã phải "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" chỉ vì một vết sẹo thâm "cứng đầu". Chúng khiến các chị em mất tự tin, làm giảm nhan sắc cũng như sự thu hút của phái đẹp.

Tuy nhiên, chỉ với những bí quyết nhỏ dưới đây, nỗi lo lắng về sẹo thâm sẽ không còn nữa. Bạn không phải tới các spa đắt đỏ hay tốn thời gian lựa chọn các sản phẩm trị sẹo, mọi rắc rối về sẹo thâm sẽ được giải quyết trong tích tắc.

Rau má

triseotham2

Trong rau má có chứa các hoạt chất đặc biệt có thể giúp điều trị các chứng sẹo thâm rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một nắm lá rau má, rửa sạch rồi giã nhỏ, lấy nước cốt của rau. Sau đó bạn dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước rau má rồi chấm lên vùng da có sẹo. Mát xa nhẹ nhàng trong vài phút cho da khô lại rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, trong vòng 2 tuần sẽ có kết quả ngạc nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước cốt rau má với sữa chua để làm mặt nạ đắp. Cách này vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng, vừa cải thiện sắc tố da và xóa mờ các vết sẹo cứng đầu.

Nha đam

triseotham3

Nha đam hau còn gọi là lô hội, được biết đến như thần dược thiên nhiên giúp chăm sóc làn da. Phần gel nha đam màu trắng tạo độ ẩm cho da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn. Loại gel này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và làm mờ sẹo thâm một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần bóc vỏ lá nha đam rồi bôi trực tiếp nhựa nha đam lên vùng da bị thâm. Thực hiện phương pháp này đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy những vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn.

Dứa và chanh

triseotham4

Trong dứa và chanh có chứa dồi dào các thành phần axit citric (1 dạng AHA) giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da. Ngoài công dụng giống như kem làm trắng da tuyệt vời từ thiên nhiên thì chanh và thơm còn có tác dụng đặc trị sẹo và vết thâm. Chúng được cho là có khả năng ăn mòn các vết sẹo và tái tạo lại làn da từ cõi chết.

Bạn chỉ cần ép vài lát dứa lấy nước, cho thêm vài giọt nước cốt chanh, khuấy đều. Bạn dùng bông gòn hoặc tăm bông thắm vào hỗn hợp rồi thao nên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link