'Hô biến' chiếc túi da màu trắng cũ bẩn trở nên sạch như mới ai không biết sẽ tiếc hùi hụi!

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết làm sạch túi da màu trắng dưới đây sẽ giúp chị em luôn sở hữu một chiếc túi sáng bóng, mới mẻ mà không phải lo bị vấy bẩn hay xỉn màu.

Túi xách luôn là phụ kiện không thể thiếu của bất kỳ cô gái nào khi đi ra ngoài. Thật khó chịu khi những chiếc túi xách sang chảnh của mình lại bị dính phải các vết bẩn khó ưa và trở nên xỉn màu, cũ kĩ. Đặc biệt là những chiếc túi da hàng hiệu màu trắng đắc tiền. 

tuida

Làm sạch túi xách da bằng nước ấm

Đối với túi xách da hay các món đồ bằng da, bạn không nên giặt chúng trực tiếp với xà phòng vì như thế sẽ khiến lớp da càng nhanh hỏng. Để làm sạch bụi bẩn trên túi xách da của mình, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ xà phòng với nồng độ nhẹ cùng với nước ấm. Dùng một miếng vải bông mềm thấm vào dung dịch vừa pha, sau đó lau nhẹ trên bề mặt túi.

Bạn nên làm như thế này mỗi tuần một lần. Những chiếc túi xách da màu trắng hay các đồ da có màu sáng sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch túi xách da bị bẩn lâu ngày

Nếu như không bảo quản và làm sạch túi xách da của bạn thường xuyên thì những viết bẩn này sẽ trở nên khó loại bỏ. Để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu này bạn có thể làm theo như sau:

Bước 1: Làm sạch chiếc túi của bạn bằng cách lấy khăn thấm nước ấm rồi lau một lượt. Sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn thấm nước ấm cùng sữa tắm.

Bước 2: Bạn thoa đều kem dưỡng da (Lotion) lên mặt da của túi xách và để trong vòng 5 phút.

Bước 3: Thoa kem rửa mặt lên các vết dơ và dùng bàn chải chà thật nhẹ nhàng theo các thớ của da theo chiều dọc. Trong lúc chà bạn cần dùng khăn ấm lau thường xuyên nơi được chà để các vết bẩn không lan sáng nơi khác.

Bước 4: Sau khi chà sạch sẽ bạn cần dùng khăn ấm lau đều lại vài lần, mỗi lần cách nhau khoảng 5-10 phút.

tuida1

Lưu ý khi làm sạch và bảo quản túi da màu trắng

Không nên sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất

Nhiều chị em có thói quen sử dụng khăn ướt dành cho bé để làm sạch túi xách da. Tuy nhiên, khăn ướt có chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến túi bị phai màu, nhăn nheo và lớp da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất là nên dùng khăn ấm bình thường (có pha thêm chút xà phòng loãng hoặc sữa tắm) để làm sạch.

Lau túi theo chiều dọc

Nhiều chị em thường có thói quen lau túi xách theo chiều ngang khi túi bị bẩn. Để tránh bề mặt da của túi xách bị xù, nứt hoặc hỏng, bạn nên lau theo chiều dọc và theo thớ da của chiếc túi.

Không dùng nước để làm sạch các vết dầu mỡ

Nếu túi xách da của bạn bị dính dầu mỡ thì hãy dùng khăn mềm để lau khô dần dần. Tuyệt đối không dùng nước để lau vì chúng có thể làm hỏng bề mặt da.

Khử mùi túi xách da bằng bột baking soda

Baking soda dùng để khử mùi cho túi xách rất tốt. Chỉ cần đặt một ít bột baking soda vào túi, tiếp đó bọc trong vỏ gối hoặc túi dustbag trong 24 giờ, chị em sẽ thấy chiếc túi của mình lưu hương và sạch sẽ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link