Thời buổi này, các mẹ nuôi con hết bao tiền/tháng?

06:59, Thứ ba 26/03/2013

( PHUNUTODAY ) - Mình muốn hỏi, thời buổi này liệu có 2 bỏ tiền chi tiêu hàng tháng cho con chỉ ở mức 2 triệu như mình không? Liệu như vậy con có bị suy dinh dưỡng không hả các mẹ?

Mình muốn hỏi, thời buổi này liệu có 2 bỏ tiền chi tiêu hàng tháng cho con chỉ ở mức 2 triệu như mình không? Liệu như vậy con có bị suy dinh dưỡng không hả các mẹ?

Giờ với số tiền lương ít ỏi, mình phải chi tiêu cho cả gia đình 3 người. Cũng may 2 vợ chồng đã có nhà riêng nên tiền nhà không mất. Giờ chỉ gói gọn trong chi phí sinh hoạt và nuôi con thôi.
 
Con gái mình năm nay đã đến tuổi ăn dặm được ít lâu rồi. Còn ăn uống trộm vía cũng khá tốt. Vì thế con cũng hay ăn chóng lớn.
 
Lúc trước khi mình đi làm lương tháng gần 10 triệu, 3 người nhà mình chi tiêu khá xông xênh. Hàng tháng, khi ấy mình để dành ra 5 triệu tiết kiệm. Còn lại chi tiêu ăn uống trong gia đình. Thời kỳ ấy, mỗi tháng mình dành cho chi tiêu của riêng mình con cũng mất khoảng 4 triêu/ tháng.
 
Mình không biết nhiều mẹ dự định nuôi con hết bao nhiêu tiền/ tháng. Nhưng theo cá nhân mình, trước mình nuôi con 4 triệu/ tháng và đã thấy ổn rồi. Hơn nữa, vợ chồng mình cũng chẳng có gì khá khẩm hơn. Nên chi ngần ấy phí cho bé con mình cũng thấy ổn.
 
Ảnh MH
Lúc trước khi mình đi làm lương tháng gần 10 triệu, 3 người nhà mình chi tiêu khá xông xênh. Hàng tháng, khi ấy mình để dành ra 5 triệu tiết kiệm. Còn lại chi tiêu ăn uống trong gia đìn
 
Cụ thể lúc ấy mình đã chi những khoản cụ thể sau:
 
Sữa bột 2-3 hộp 900gr của Nga: 1.2 triệu đồng (mình cho con ăn sữa công thức hoàn toàn vì không có sữa mẹ)
 
Các sản phẩm khác của sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai: 400k
 
Thức ăn riêng + hoa quả (cho ăn dặm): 1 triệu
 
Bỉm: 500k
 
Giải trí + quần áo: 700k
 
Chi phí cho giặt giũ, điện, nước, gas: 200k
 
Tổng cộng: 4.100.000 đồng
 
Nhưng hiện nay, thu nhập của gia đình mình sau Tết đã không còn như trước nữa. Vì thế, vợ chồng mình dự định chỉ dành ngân sách tối đã cho con thay vì 4 triệu như trước giảm xuống còn 2 triệu đồng. Số tiền còn lại, có lẽ sẽ phải đập vào để tìm người trông hay giữ trẻ cho mình còn đi tìm việc làm sớm.
 
Nhưng mình đang không biết phải làm sao để lên kế hoạch chi tiêu cho con 2 triệu cả. Bởi mình nghĩ chúng thực sự khó khăn vì số tiền quá ít. Chưa kể, mình sợ số tiền chi tiêu cho con ít, con sẽ nhận được thực đơn không giàu dinh dưỡng và năng lượng không đảm bảo.
 
Mình đang tính nên cố gắng xếp tối đa số bữa ăn của bé phù hợp với thực đơn của cả nhà để có thể lấy một phần từ thức ăn chung chế biến riêng cho bé. 
 
Hôm qua mình đã bắt đầu đi chợ chọn mua rau củ quả đúng vụ, không ăn rau củ quả trái vụ vừa đắt vừa không an toàn nữa. Nhưng tối về ngồi cân đối lại kế hoạch chi tiêu 2 triệu này cho con mà mình có cản giác không thể lên nổi.
 
Mình muốn hỏi, thời buổi này liệu có 2 bỏ tiền chi tiêu hàng tháng cho con chỉ ở mức 2 triệu như mình không? Liệu như vậy con có bị suy dinh dưỡng không hả các mẹ?
 
Mẹ Hĩn
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc