Thời điểm sim điện thoại chưa cập nhập đủ thông tin bị khóa 2 chiều

16:13, Thứ tư 05/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định, sau ngày 31/3, những thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa liên lạc một chiều. Sau 15 ngày, nếu khách hàng vẫn không đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa, thuê bao sẽ bị khóa hai chiều.

Các nhà mạng cho hay trong đợt chuẩn hóa vừa qua, có hơn 3,84 triệu thuê bao cần phải do không trùng khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đến ngày 31/3, có 2,17 triệu sim thực hiện việc chuẩn hóa (chiếm 56,49% tổng số thuê bao cần chuẩn hóa lại thông tin). Còn lại khoảng 1,67 triệu thuê bao bị khóa một chiều.

khoa-2-chieu-03

Sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo, yêu cầu chuẩn hóa thông tin tới chủ thuê bao.

Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng vẫn có thể thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng (My VNPT đối với thuê bao VinaPhone, MyViettel đối với thuê bao Viettel và My MobiFone đối với thuê bao MobiFone), website chính thức của các nhà mạng hoặc trực tiếp đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được nhân viên hỗ trợ.

khoa-2-chieu-02

Đến ngày 15/4, các nhà mạng sẽ tiếp tục khóa dịch vụ hai chiều đối với các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa thông tin. Từ ngày 15/5, nhà mạng sẽ thực hiện việc thu hồi số thuê bao nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin.

Sau khi bị khóa liên lạc hai chiều, khách hàng cần phải đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao. Khi thông tin thuê bao được cập nhật, các dịch vụ đã bị chặn trước đó sẽ được mở để khách hàng có thể liên lạc bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền