Thói quen buổi tối khiến da đen sạm và bạn già đi cả 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thói quen vào buổi tối khiến da đen sạm và bạn già đi cả 10 tuổi.

thói quen có hại cho làn da
Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ gây hại cho làn da.

Ngủ quá muộn

Theo tin từ Ring.vn, ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, dễ bị kích thích, viêm và gia tăng căng thẳng. Tất cả điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quần thâm. Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

Ngủ sấp mặt

Ngủ sấp mặt không chỉ có hại cơ quan nội tạng mà còn dẫn đến nguy cơ mau chóng có nếp nhăn. Nên ngủ ở tư thế nằm ngửa để tránh tạo những nếp nhăn ngủ.

Buộc tóc khi ngủ

Bạn có biết việc buộc tóc khi đi ngủ có thể làm tắc nghẽn quá trình vận chuyển các loại dầu tự nhiên của cơ thể để nuôi dưỡng tóc?

Thay vì cần dầu cho cả mái tóc, thì do việc buộc tóc, dầu sẽ bị tắc lại và chuyển tới khuôn mặt của bạn. Bởi thế da bạn sẽ trở nên bị dầu hơn và thậm chí bị mọc mụn. Nếu cảm thấy quá vướng víu hãy dụng một khăn lụa cuốn gọn phần chân tóc của mình.

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng giúp cơ thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, tắm nước nóng quá lâu vào buổi tối muộn làm mất cân bằng độ ẩm của da. Nên để nhiệt độ nước ấm ở mức thấp nhất có thể để bảo vệ làn da. 

Sử dụng điện thoại khi ngủ

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ là thói quen chung của nhiều người. Tuy nhiên, điện thoại là nơi chứa nhiều vi khuẩn hại da. Ngoài ra, ánh sáng phát ra từ điện thoại còn làm chậm quá trình sản xuất melatonin, một loại hormone giúp tái tạo da trong khi ngủ. 

Uống trà, cà phê hoặc nước ngọt

Uống nhiều đồ có chứa caffeine, đường sẽ gây khó ngủ. Chúng sẽ làm tăng đột biến lượng đường trong máu và lượng axit của cơ thể khiến bạn bồn chồn, lo lắng suốt đêm. Một giấc ngủ không ngon sẽ tác động xấu đến làn da.

Những thực phẩm càng ăn buổi tối cân nặng càng giảm nhanh
Những thực phẩm càng ăn buổi tối cân nặng càng giảm nhanh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm dưới đây bạn càng ăn buổi tối cân nặng càng giảm nhanh - hãy biết ngay hôm nay để có thân hình hoàn hảo.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link