Thói quen sai lầm khiến bạn bị tích mỡ đầy lưng dù không béo

( PHUNUTODAY ) - Người gầy nhưng vẫn có ngấn mỡ ở lưng, chắc chắn bạn đang mắc những sai lầm trong sinh hoạt dưới đây.

Mỡ thừa ở lưng không chỉ khiến dáng vẻ của bạn xấu đi mà còn có thể làm gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ...

Chính vì vậy, hãy loại bỏ mỡ thừa ở lưng ngay khi có thể để đảm bảo sức khỏe và giữ vóc dáng cho mình.

Dưới đây là một số sai lầm khi sinh hoạt dễ gây mỡ thừa ở lưng bạn cần bỏ sớm:

Mặc áo ngực sai kích cỡ

mo-thua-vung-lung-1475659

 Áo quá chật sẽ khiến phần bầu ngực của bạn bị đầy tràn ra khỏi áo. Không chỉ vậy, cả quai áo lẫn dây đai áo đều sẽ thít chặt vào cơ thể, tạo nên nhiều nếp nhăn.

Áo quá rộng sẽ khiến bầu ngực lỏng lẻo, xô lệch bên trong áo; các dây áo không được cố định vị trí cũng gây xộc xệch, ngực đi một đằng áo đi một nẻo.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc chọn áo sao cho có dây đai, quai áo có độ lớn phù hợp: dây áo quá mảnh sẽ dễ "phản chủ" hơn những dây áo lớn hơn, dù chỉ một chút thôi.

Còn về cách mặc áo, nhiều người sau khi xỏ quai, cài móc thì quên mất một điều quan trọng là chỉnh đai áo xuống dưới xương vai - không làm việc này, phần lưng áo có thể bị đẩy lên, đùn thịt và tạo sự gồ ghề không đẹp.

Lười tập luyện, vận động

Nếu bạn thường xuyên ngồi một chỗ, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, lại lười vận động, lười tập luyện thể thao, chắc chắn, bạn sẽ bị tích mỡ thừa ở vùng bụng.

beo-bung-4-1475659933

 Cơ thể chúng ta đã được “thiết kế” để đốt “nhiên liệu” cho các hoạt động của mình - bao gồm cả năng lượng từ thức ăn lẫn mỡ tích tụ. Khi bạn không vận động đủ, những nhiên liệu này không được sử dụng đến sẽ biến thành mỡ, và mỡ đã tích tụ sẽ tích tụ ngày càng dày.

Thói quen ăn uống

Nếu bạn là tín đồ của những món chiên rán, nhiều dầu mỡ, những món chế biến sẵn nhiều muối, đường, gia vị... chắc chắn số đo vòng 2 của bạn không thể như mơ rồi. Ăn quá nhiều món ăn này không những gây nguy hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến vóc dáng của bạn. Dư thừa calo, chất béo, muối đường,... sẽ khiến bạn bị tích mỡ khắp nơi, không ngoại trừ ở lưng.

Ngoài các nguyên nhân trên, tuổi tác cũng gây ảnh hưởng đến số đo vòng hai của bạn. Phụ nữ lớn tuổi thường bị tích tụ phần mỡ ở vùng lưng, hông.

beo-bung-2-1475659933

 Để đảm bảo sức khỏe và vóc dáng của bản thân, hãy chăm chỉ tập luyện, ăn uống khoa học và mặc áo ngực đúng size.

Theo:  khoevadep.com.vn