Thời tiết ngày 30/6: Ngày nắng nóng, đêm có mưa dông

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng. Tuy nhiên, chiều tối và đêm 30/6, Bắc Bộ sẽ có mưa rào, dông rải rác.

Bắt đầu từ chiều tối và đêm 1/7 đến 4/7, dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa có mưa lớn gia tăng. Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cùng với đó, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên  và Nam Bộ có mưa dông diện rộng.

thoi_tiet_30_6

Dưới đây là bản tin thời tiết ngày 30/6 các vùng trên cả nước:

Thời tiết ngày 30/6 khu vực Hà Nội

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3, Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Thời tiết ngày 30/6 phía Tây Bắc Bộ

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa và mưa to, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết ngày 30/6 phía Đông Bắc Bộ

Ngày nắng nóng, đồng bằng có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to, gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C.

Thời tiết ngày 30/6 khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C

Thời tiết ngày 30/6 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Phía Nam nhieuf mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động phía Bắc từ 33-36 độ C, khu vực phía Nam 31-34 độ C.

Thời tiết ngày 30/6 khu vực Tây Nguyên

Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa và mưa to. Gió tây nam cấp 2-3, trong cơn dồng có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt đô cao nhất từ 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Thời tiết ngày 30/6 khu vực Nam Bộ

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa và mưa to, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn