Vụ 2 thi thể bị chôn trong khối bê tông: Thêm lời khai lạnh người của nghi can

( PHUNUTODAY ) - Khi phát hiện nạn nhân tử vong, nhóm nghi can đã bật điều hòa xuống nhiệt độ thấp nhất để bảo quản tử thi.

Chiều hôm qua (21/5), cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể ông Trần Đức L (51 tuổi, ngụ Nghệ An) cho gia đình đưa về quê an táng. Thi thể nạn nhân còn lại Trần Trí Th (27 tuổi, ngụ TP.HCM) đang được gia đình làm các thủ tục để nhận.

Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục tạm giữ hình sự 4 nghi can là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, ngụ Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh). Do yêu cầu điều tra ban đầu, Công an đã cung cấp thông tin đối tượng Huyên tên Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Nghi can Hà (ở giữa) và 2 đồng phạm.

Nghi can Hà (ở giữa) và 2 đồng phạm.

Theo lời khai của nhóm nghi can, sau khi nhảy lầu để tìm cách thoát thân, nạn nhân Trần Đức L. (50 tuổi, quê ở Nghệ An) bất tỉnh. Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, TP.HCM) và anh Trần Trí Th. (ngụ TP.HCM) vẫn dìu lên phòng mà không đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, ông Linh tử vong do vết thương không được cứu chữa kịp thời.

Khi phát hiện ông L. đã chết, Hà và đồng bọn bật điều hòa xuống nhiệt độ thấp nhất để bảo quản tử thi nhưng xác ông Linh vẫn bốc mùi.

Không chịu đựng được mùi xú uế từ xác ông L., nhóm của Hà đưa thi thể ông này về lại căn nhà thuê số 90 (ấp 9, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương). Sau đó, nhóm đã mua thùng nhựa và bê tông để phi tang xác nạn nhân quê Nghệ An.

Nạn nhân L bị giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông.

Nạn nhân L bị giấu trong thùng nhựa hình trụ đổ đầy bê tông.

Sau khi về một thời gian đợi mọi người khỏe lại thì Hà mới chính thức bước vào gia đoạn “Tịnh Cốc”. Thời điểm này, Hà thấy Th có nhiều biểu hiện, hành vi khác không đúng với người tu luyện.

Sau khi “Tịnh Cốc” xong và phục hồi sức khỏe, Hà yêu cầu Th phải “Tịnh Cốc” lần 2 và phải tu luyện riêng trong phòng. Hà khóa cửa phòng để Th tu luyện nhưng qua theo dõi Hà thấy anh Th có biểu hiện “quỷ" nên Hà bàn bạc với ba đồng bọn Thảo, Hoa, Huyên tiêu diệt anh Thành nhằm loại trừ “con quỷ”.

Hà dẫn Thảo mua 6 khẩu súng điện nhưng lại nghĩ không hiệu quả nên cả nhóm bàn và giao Thảo mua một bình ắc quy và một bộ kích điện ở Thủ Dầu Một đem về sử dụng. Lợi dụng lúc anh Th đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì Thảo chích điện cho nạn nhân bất tỉnh. Lập tức, Hà dùng dây siết cổ nạn nhân đến chết. Quá trình siết dây vào cổ Th cũng làm mu bàn tay Hà bị thương.

Sau đó, thi thể nạn nhân được để trong phòng, trong khi các thành viên khác vẫn sinh sống, tu luyện bình thường.

Khi mùi hôi phát tán, cả nhóm thấy khó chịu mới mua thùng nhựa, đổ bê tông lên thi thể nạn nhân. Cả nhóm của Hà rời tới khách sạn Tiamo Phú Thịnh, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một ở được 1 tháng để tiếp tục tu luyện thì bị bắt giữ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn