Thu giữ hơn 1 tấn lợn sữa thối đang trên đường đi tiêu thụ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có chứa 1.100 kg heo sữa đang trong quá trình phân hủy và bốc mùi hôi thối.

Sáng ngày 17/8, phòng CSGT Diễn Châu (thuộc phòng CSGT công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 1 vụ vận chuyển heo sữa hôi thối, không có giấy tờ hợp lệ đang trên đường đi tiêu thụ.

Mô tả ảnh.
Số lợn sữa đã qua sơ chế bốc mùi hôi thối mà cơ quan chức năng thu giữ.

Được biết vào khoảng 4h sáng 16/8, trong lúc đang tuần tra tại km 418 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn Hồng (Diễn Châu, Nghệ An), tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu đã phát hiện chiếc xe ô tô khách giường nằm mang BKS: 76B-006.42, chạy hướng Nam - Bắc có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện có 19 thùng xốp được giấu kín, bên trong có chứa 1.100 kg heo sữa đã qua sơ chế đang trong qua trình phân hủy và bốc mùi hôi thối.

Mô tả ảnh.
Nếu chót lọt, số lợn sữa này sẽ được đưa ra thị trường để tiêu thụ.

Điều đáng nói, tài xế Lê Văn Liệu (43 tuổi, trú tại thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng trên cũng như giấy kiểm dịch của cơ quan thú y.

 Anh Liêu cho khai nhận: Số lợn sữa trên là của 1 chủ hàng ở Quảng Ngãi thuê anh vận chuyển ra Thanh Hóa để tiêu thụ.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số hàng vi phạm trên, cảnh sát giao thông trạm Diễn Châu đã bàn giao lại cho Trạm thú y Diễn Châu để tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Muối giả gây chết người bán "như rau" trên thị trường Trung Quốc
Ở Trung Quốc, muối giả chứa chất Natri nitrit (NaNO₂) có thể gây chết người, vẫn đang được bán tràn lan trên thị trường.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT