Những chuyện chưa từng công bố của vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành động của Hùng xuất phát từ sự tức tối cá nhân sau khi tranh cãi nhiều lần với nạn nhân Trần Văn Long.

Cơ quan điều tra tỉnh Yên Bái nhận định Hùng đã nung nấu ý định sát hại cả nhà nạn nhân Trần Văn Long từ lâu, do mâu thuẫn nảy sinh trong vấn đề tranh chấp đất.

Theo thông tin vụ án, động cơ gây án của Hùng chỉ là do mâu thuẫn tranh chấp đất đai. Hành động của Hùng xuất phát từ sự tức tối cá nhân sau khi tranh cãi nhiều lần với nạn nhân Trần Văn Long. Cơ quan điều tra cho biết nhiều khả năng ý định giết người của nghi phạm đã có từ trước nên đối tượng đã chuẩn bị hung khí trước khi lên nương tìm nạn nhân. 

Đối tượng cũng khai nhận, sau khi giết hai vợ chồng anh Long, vì lo sợ cháu Tuyền (con nạn nhân) sau khi lớn lên sẽ tìm mình trả thù nên đã sát hại luôn cháu bé.

hung-phunutoday-vn
Đối tượng Hùng (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trước đó, chiều 16/8, công an tỉnh Yên Bái đã làm rõ Hùng là nghi phạm duy nhất thực hiện hành vi phạm tội trong vụ thảm sát tại Yên Bái ngày 12/8 và quyết định thả người tình của đối tượng là Nguyễn Thị Hán (hay còn gọi là Hương) do không liên quan tới quá trình gây án, không biết trước về sự việc và chỉ chạy trốn cùng do bị ép buộc.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, cho biết trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người và khai báo sau khi giết người đã về lán lấy một số đồ dùng rồi đe dọa, ép buộc Hán cùng bỏ trốn với mình.

Tại cơ quan điều tra, Hán khai nhận trong thời gian bỏ trốn cùng người yêu, cô đã vô cùng lo sợ, nhiều lần khóc khuyên Hùng ra đầu thú nhưng đối tượng không nghe.

Cả Hùng và Hán đều không biết chữ hoặc có thể biết nhưng đã quên. Do đó khi được yêu cầu ký tên vào biên bản bắt giữ và biên bản lời khai ban đầu, cả hai đã không thể ký tên mà chỉ có thể điểm chỉ vào biên bản.

Sáng cùng ngày, từ lời khai của Hùng, cơ quan điều tra đã tìm thấy một khẩu súng kíp và một số vật dụng khác bị đối tượng vứt lại ở núi Con Voi (thuộc địa bàn xã Lâm Giang). Hiện nay lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm những vật chứng còn lại của vụ án.

Thảm sát Yên Bái: Vì sao người tình của nghi phạm được thả về?
Thảm sát Yên Bái: Vì sao người tình của nghi phạm được thả về?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo lời khai ban đầu của Hán, trong hơn 3 ngày bỏ trốn, do không có gì ăn. Đến tối thì nằm ngủ ở khe núi nhưng do lo sợ nên cũng ngủ không được.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link