Lừa lấy xe rồi ép nạn nhân vào nhà nghỉ để ‘trao đổi’

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi phát hiện tên lừa đảo đang đứng trước cửa nhà nghỉ chờ nạn nhân, cơ quan điều tra đã khống chế và bắt giữ đối tượng.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 15/8, đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) nhận được tin báo của chị Năm (quê Thanh Hoá) vừa bị một nam thanh niên lừa lấy chiếc xe máy tay ga, giấy tờ tuỳ thân, thẻ ATM.  Ngay lập tức cơ quan điều tra đã lên kế hoạch vây bắt đối tượng.

Tên lừa đảo đã điện thoại đề nghị chị Năm cung cấp mật khẩu thẻ ATM và kêu chuyển tiền qua tài khoản. Lúc này chị Năm cho biết không có tiền và xin chuộc lại tài sản. 

Mô tả ảnh.
Chiếc dao cơ quan điều tra thu giữ được trên người đối tượng Linh.

Người thanh niên đặt ra điều kiện để trao đổi là yêu cầu chị phải đến khách sạn ở cùng một tuần. Chị Năm giả vờ đồng ý rồi báo tin cho cơ quan công an.

Đến 23h cùng ngày chị Năm đến điểm hẹn tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Phú (thị xã Thuận An). Tuy nhiên, khi đến nơi thì đối tượng bất ngờ thay đổi địa điểm tại một nhà nghỉ thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn. Chị Năm đồng ý đến.

Khi tới nơi, xác định đúng kẻ đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mình đang đứng chờ trước cổng nhà nghỉ, nhóm cơ quan điều tra đã khống chế và bắt giữ đối tượng. 

Bước đầu người này khai nhận tên là Bùi Bá Linh (21 tuổi, quê Bình Phước). Linh khai, chiếc xe lừa lấy của chị Năm đã mang đi cầm cố lấy 8 triệu đồng tiêu xài. 

Kiểm tra trong người Linh, cơ quan điều tra thu giữ một con dao. Linh bị dẫn giải về công an phường Thuận Giao để phục vụ điều tra.

Vì sao nghi can vụ thảm sát ra tay với bé 2 tuổi?
Khi hỏi Hùng lý do vì sao sát hại cháu bé 2 tuổi thì cậu ta nói: “Giết để sau này không bị trả thù” - Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ - cơ động (Công an tỉnh Yên Bái) kể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn