Thu hồi nước súc miệng Oral-B do nhiễm khuẩn

10:57, Thứ bảy 16/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Công ty đa quốc gia Procter amp; Gamble (Pamp;G) đang thu hồi hai sản phẩm nước súc miệng Oral-B ở các nước Canada, Mexico, Chile và Colombia, Philippine sau khi phát hiện sản phẩm này bị nhiễm khuẩn.

(Phunutoday) - Công ty đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) đang [[thu hồi]] hai sản phẩm nước súc miệng Oral-B ở các nước Canada, Mexico, Chile và Colombia, Philippine sau khi phát hiện sản phẩm này bị [[nhiễm khuẩn]].

[links()]

Nhà sản xuất P&G cho biết hai sản phẩm nước súc miệng [[Oral-B]] bị nhiễm khuẩn trong quá trình sản xuất, nhưng không có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, P&G cũng cảnh báo những người có hệ miễn dịch quá yếu, chẳng hạn như bị mắc chứng u xơ nang, có thể bị ảnh hưởng.

 

Nước xúc miệng Oral-B đang bị thu hồi và khuyến cáo không nên dùng

 

Ở Canada, Cơ quan y tế trực tiếp giám sát việc thu hồi sản phẩm nước súc miệng “Oral-B chống sâu răng” và “Oral-B chống vi khuẩn với flouride” từ các cửa hàng. Các nhà phân phối bán lẻ được lệnh ngừng mua bán hai sản phẩm này ngay lập tức.

Ở Philippine sản phẩm Oral-B Tooth and Gum Care Alcohol Free Mouth Rinse bị thu hồi từ thứ năm tuần trước. Sản phẩm này được đóng gói trong các chai có dung tích 500ml, 350ml, và 60ml được sản xuất tại Retycol (Columbia).

Chi nhánh phân phối của P&G ở Philippine cho biết đã thông báo cho Cục Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ về việc đã hoàn tất thu hồi xong sản phẩm có tên “Oral-B tooth and Gum Care Alcohol-Free Mouth Rinse” này.

Hiện người tiêu dùng tại các nước này được khuyến cáo ngưng dùng hai sản phẩm nước súc miệng Oral-B ngay lập tức, báo cáo những trường hợp ảnh hưởng bởi tác dụng phụ và thông báo cho P&G để được hoàn tiền.

  • Trần phương (Tổng hơp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc