Phụ nữ dù thông minh, xinh đẹp đến mấy cũng hãy nắm lấy điều này thì hôn nhân mới hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hãy dẹp ngay cái tư tưởng bỏ về nhà mẹ ruột rồi nghĩ chồng sẽ ân hận mà đuổi theo van xin mình đi. Là vợ, là dâu, một khi đã bước chân vào nhà chồng bạn thì hãy nhớ đây chính là gia đình của mình.

1. Không cãi chồng

Vợ chồng dù yêu nhau nhiều đến mấy, hạnh phúc đến đâu thì chắc chắn cũng có những lúc bất hòa với nhau. Thế nhưng đàn bà đừng dại liều mình cãi tay đôi với chồng để giành phần thắng về mình. Hãy đủ bình tĩnh để hiểu rằng khi cả hai đang mất bình tĩnh, việc vợ nói quá nhiều sẽ dẫn đến việc chồng bực tức hơn và làm những chuyện khiến vợ tổn thương.

2. Biết điều gì nên chia sẻ, điều gì nên giấu kín

''Xấu che tốt khoe'', phụ nữ nhất định phải nhớ tới bài học này. Đừng lúc nào ăn nói tùy tiện với thiên hạ, khi chồng làm bạn buồn lòng thì hãy đóng cửa bảo nhau chứ đừng mang lên hết mạng xã hội để mọi người đều biết. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn làm xấu mặt chồng thì cũng đồng nghĩa bạn đang tự làm xấu mặt mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Giận chồng mấy cũng đừng bỏ về nhà mẹ ruột

Phụ nữ hãy dẹp ngay cái tư tưởng bỏ về nhà mẹ ruột rồi nghĩ chồng sẽ ân hận mà đuổi theo van xin mình đi. Là vợ, là dâu, một khi đã bước chân vào nhà chồng bạn thì hãy nhớ đây chính là gia đình của mình. Cứ động tý bỏ về thì sau này đường trở lại nhà chồng của bạn ngày càng hẹp mà thôi.

4. Luôn giữu nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông nào cũng muốn sau ngày làm việc vất vả, lo toan sẽ được trở về căn nhà sạch sẽ, ngăn nắp. Tuy ít nói và khô khan nhưng lúc nào đàn ông cũng trân trọng gia đình của mình, xem nhà là nơi an yên nhất.

Là vợ bạn hãy cố gắng chăm sóc cho gia đình, hãy luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để chồng hễ đi xa là nhớ về nhà. Không muốn rời vợ nửa bước.

5. Đừng vì chuyện nhỏ nhặt mà buông tay

Hôn nhân chính là khởi đầu cho đời sống lứa đôi với nhiều trách nhiệm, nghĩa vụ và cả những quyền lời. Phụ nữ lấy chồng rồi đừng than khổ, đừng tiếc thủa độc thân, cũng đừng kể lể tính toán với chồng nhiều. Nếu là vợ chồng hãy tìm cách để cả hai thấy bình yên khi ở bên nhau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn