Thu nhập Hà Nội 6 triệu/tháng bạn sẽ làm gì để tháng nào cũng dư giả

( PHUNUTODAY ) - Với mức thu nhập không phải quá cao ở thành thị, cô gái vẫn có cuộc sống sung túc khi đủ tiền ăn chơi, có tiền gửi bố mẹ, và gửi tiết kiệm ngân hàng.

Và đây là một bài viết trên Tony Buổi Sáng...

Vấn đề chỗ ở

Nếu bạn ở trọ, hãy tìm nhà trọ ở xa nhất mà có thể kết nối với chỗ làm bằng phương tiện công cộng.

Lúc ngồi trên xe buýt hay tàu điện cũng là lúc quan sát xã hội từ trên cao, người đi xe máy xe hơi đều thấp hơn bạn. Không nên vật lộn với việc tự lái xe.

30 phút lái xe là 30 phút bạn lãng phí cho sự căng thẳng, nguy cơ tai nạn, hít khói bụi làm giảm tuổi thọ. Đi bộ từ trạm xe buýt đến nơi cần đến giúp tim bạn khỏe mạnh.

Vấn đề ăn uống

65

Thu nhập Hà Nội 6 triệu/tháng bạn sẽ làm gì để tháng nào cũng dư giả. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Hãy chịu khó dậy thật sớm, nấu cơm, xôi, mì. Nấu thêm để mang theo ăn trưa hoặc ăn cái bánh mì, đĩa cơm bình dân ở nơi gần nhất.

Mình nên ăn chay rau củ quả ở mức hấp/luộc, sẽ không có gì cả đâu nếu vài ngày trong tuần bạn không ăn thịt. 

Vấn đề địa điểm chơi 

Mỗi tháng nên mời bạn bè 2 lần ăn uống, ăn bình dân thôi. Chia ra, nhóm 4 người, mỗi đứa 2 lần, 1 tháng bạn có 8 lần gặp gỡ.

Vấn đề học hành

Mỗi tháng bạn nên  dành 10 USD ~ 200 ngàn tiền mua sách/tháng. Nên đọc sách, chẳng hạn sách dạy làm người, làm giàu, sách kinh tế, sách văn chương, sách nấu ăn hoặc bất cứ sách gì ưa thích.

Đi du lịch

Cứ mỗi tháng bạn để dành 1 triệu, như vậy, mỗi năm sẽ có khoảng 12 triệu cho việc đi chơi.

Hãy tự thưởng mỗi năm một đến hai chuyến đi xa. Tết là thời điểm tốt để về thăm gia đình, rồi đi chơi trước khi vô làm trong năm mới.

Nhất định phải đi nước ngoài mỗi năm một lần. Hơn nữa, trong tay bạn nên có 1 cái smartphone loại bình dân để tra tìm bản đồ, hãy đặt vé máy bay... giá rẻ nhất.

Tiền để dành

Mỗi tháng bạn nên để tối thiểu để dành 1 triệu. Cứ gửi ở ngân hàng, hoặc có thể mua 5 phân hoặc 1 chỉ vàng, đó là vốn khởi nghiệp về sau.

Nếu thu nhập vẫn cứ là 6 triệu mỗi tháng thì bạn hãy tự tát vô mặt. Muốn tăng lương, hãy cống hiến. Đừng sợ người khác không thấy nỗ lực của mình. 

Hãy cố gắng làm thêm giờ. Bạn phải làm thêm việc ở cơ quan, đến sớm hơn, về trễ hơn. Trong lúc làm việc, tập trung cao độ, nhận nhiều việc của công ty giao, tự mở thêm các mối quan hệ trong công việc.

Còn những bạn thu nhập 6 triệu cũng túng thiếu, hay 15 -20 triệu cũng đi vay mượn để tiêu dùng, thì bạn nên xem xét lại cách sống của mình. 

Nên nhớ, tư duy thế nào thì sẽ có số phận như thế. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link