Chồng càng nộp nhiều lương cho vợ tỉ lệ thuận với hạnh phúc trong hôn nhân.

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học chỉ ra rằng, hạnh phúc trong hôn nhân tỷ lệ thuận với lượng tiền lương bạn đóng góp cho gia đình.

Hôn nhân là gì?

423

  Chồng càng nộp nhiều lương cho vợ tỉ lệ thuận với hạnh phúc trong hôn nhân. Ảnh nguồn: Internet.

Hôn nhân vẫn là tình yêu nhưng tựa như tình yêu đang già đi, nó có thể chín chắn hơn, sâu sắc hơn nhưng cũng mệt mỏi hơn rất nhiều.

Hôn nhân giống như chiếc đầu cột điện, nó đủ thứ rối rắm, lo nghĩ. Mà thời đại này, người phụ nữ bản lĩnh chả còn tự đem dây buộc mình như trước, do đó, người ta càng dễ từ bỏ nhau hơn. Trách cũng được, ủng hộ cũng được, ai cũng phải sống cuộc sống của mình. Đàn ông chỉ để dựa, không phải để quyết định cuộc đời người phụ nữ sẽ sống như thế nào

Chồng càng nộp nhiều hết lương cho vợ, gia đình càng hạnh phúc?

390

  Chồng càng nộp nhiều lương cho vợ tỉ lệ thuận với hạnh phúc trong hôn nhân. Ảnh nguồn: Internet.

Mới đây, một nghiên cứu của Tiến sĩ Tâm lý học Michael Norton, giảng viên trường ĐH Kinh doanh Harvard chỉ ra rằng, hạnh phúc trong hôn nhân tỷ lệ thuận với lượng tiền lương bạn đóng góp cho gia đình. Càng đóng góp nhiều, gia đình càng hạnh phúc

Với nghiên cứu này, cho thấy nếu bạn chỉ giữ lại 5% thu nhập cho việc chi tiêu cá nhân, còn lại đóng góp cho gia đình thì hôn nhân của bạn sẽ hạnh phúc như khi bạn đóng góp 100%.

Ngược lại, bạn càng đóng góp ít thì hôn nhân càng ít hạnh phúc hơn. Nếu người đóng góp 80% thu nhập cho gia đình thì sẽ hạnh phúc hơn những người đóng góp 70%t thu nhập.

Cơ sở để đánh giá nghiên cứu này là do nhiều lý do. Thứ nhất, bạn thường có xu hướng đóng góp ít đi, hay có thói quen giữ tiền cho riêng mình để “phòng thân” khi hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm.

Trường hợp với những ai mới kết hôn, nếu không đóng góp thu nhập của mình cho gia đình, thì chắc chắn giữa hai vợ chồng sẽ tranh cãi nhau suốt ngày vì chuyện tiền nong. Lúc này, sự chênh lệch thu nhập giữa hai vợ chồng cũng là vấn đề đau đầu. Từ đó, tranh cãi cũng dễ dàng nổ ra khi phân chia anh trả cái này – em trả cái kia.

Bạn hãy liên tưởng, khi bạn đóng góp toàn bộ số tiền mình có với người bạn đời cũng giống như bạn tặng một món quà vậy. Thế nhưng, nó chỉ hạnh phúc khi người bạn đời của bạn cũng tặng món quà trả lại, chứ không phải bạn đóng góp còn người kia dùng tiền đó chi tiêu cho cá nhân.

Việc đóng góp tiền của bạn vào quỹ chung sẽ giúp giảm thiểu các cuộc đàm phán. Khi đó giữu hai vợ chồng chỉ cần quyết định việc chi tiêu như thế nào sao cho hợp lý thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link