Làm vợ, chớ dại mà chiều chồng 4 điều này kẻo hối hận về sau

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ cứ chiều chồng thế này sớm muộn chồng cũng sinh hư thôi.

Không cho chồng động vào việc nhà

“Việc nhà là việc của đàn bà”, “đàn ông ai lại làm việc đấy” là những suy nghĩ tai hại của rất nhiều người vợ. Họ tự ôm hết việc nhà vào người, không cho chồng động vào bất cứ việc gì và nghĩ rằng mình làm như thế vì thương chồng.

Hành động này sẽ khiến chồng bạn nảy sinh tâm lý ỷ lại, vô trách nhiệm và dần xem đấy là nghĩa vụ của vợ. Trong một gia đình, nếu không có sự chia sẻ, cùng nhau vun đắp thì bạn đang tự khiến hôn nhân của mình trở thành bi kịch.

Tự đưa ra quyết định thay chồng

Luôn là người đứng ra giải quyết mọi chuyện, đồng nghĩa với việc các chị đang hạ thấp vai trò của chồng trong gia đình. Một người chồng với vai trò trụ cột gia đình, nếu thực sự quan tâm, lo lắng cho anh ấy thì chị em có thể chọn lựa một cách thể hiện khác thay vì quyết định mọi việc cho người thương. 

phu-nu-hanh-phuc2

Đừng luôn có hành xử gạt bỏ những ý kiến của anh ấy sang một bên, như vậy sẽ khiến chồng bạn nghĩ rằng anh ấy không đủ tốt, không đủ thông minh nên vợ luôn phải nghĩ hộ, xử lý thay.

Dễ dàng bỏ qua mọi sai lầm

Việc dễ dàng được bỏ qua, xí xóa những sai lầm sẽ chẳng khiến đàn ông cảm thấy biết ơn, hối lỗi. Ngược lại, vì được cho qua quá đơn giản nên họ chẳng sợ làm người phụ nữ của mình tổn thương, đau lòng.

Thế nên, dù chuyện nhỏ hay chuyện lớn, phụ nữ nhất định phải phân tích đúng sai, bắt chồng xin lỗi để anh ấy ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề. Như “chim sợ cành cong”, sau này mỗi khi đứng trước những cám dỗ đàn ông sẽ tỉnh táo mà bước qua thay vì dấn thân.

Một dạ hai vâng nghe lời chồng

Đàn ông không thích những phụ nữ quá vâng lời, bản năng của đàn ông vốn thích sự chinh phục, vì vậy nếu bạn răm rắp nghe theo lời chồng, sẽ chỉ khiến anh ta mất dần hứng thú, nhàm chán với cuộc sống hôn nhân và dần có nguy cơ ngoại tình cao hơn. 

Vợ ngoan hiền là tốt, những hãy khôn khéo và ngoan hiền đúng lúc để giúp chồng giải tỏa cảm xúc về nhu cầu tâm sinh lý và những bực bội, giận hờn. Đừng cái gì cũng dạ vâng với chồng để dần dần, anh ta sẽ chán ngán bạn giống như ăn một món quá nhiều dầu mỡ và sẽ đi tìm món ăn khác để thay thế.

Vợ khôn ngoan hãy làm những điều này để được chồng chiều

phu-nu-hanh-phuc-1_2

1. Chăm sóc ngoại hình

Có nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường không còn quan tâm đến làm đẹp. Đa số, đều tặc lưỡi cho rằng "chồng con rồi đẹp cho ai ngắm".

Vòng xoáy công việc, con cái, việc nhà khiến người phụ nữ không còn thời gian chăm sóc bản thân, nhan sắc dần tan phai. Hơn nữa, bản tính của phụ nữ là tiết kiệm. Họ sẵn sàng mua cho chồng con quần áo, phụ kiện đắt tiền. Nhưng tới khi mua cho bản thân lại đắn đo suy nghĩ.

Thực tế, đàn ông không muốn có một cô vợ xấu xí, lôi thôi. Chồng sẽ không dám dẫn một cô vợ như vậy đi gặp bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác.

Chính vì thế, để được chồng yêu thương, chiều chuộng thì việc đầu tiên và quan trọng bạn cần làm đó là phải biết chăm sóc ngoại hình.

2. Đừng "chuyện bé xé ra to"

Vợ chồng sống chung, mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Chuyện gì cũng có cách giải quyết, bạn đừng khiến mọi chuyện trở nên rắc rối. Nếu chồng mắc lỗi, bạn hãy nhẹ nhàng giải thích, không nên tức giận, chửi bới, chồng sẽ thấy chướng tai. Bởi đàn ông rất ghét những người nói nhiều, làm to mọi chuyện.

3. Yêu thương gia đình chồng

Nhiều người vẫn còn giữ quan niệm "dâu con, rể khách", vậy nên khi kết hôn phụ nữ hãy học cách trở thành người nhà của chồng thay vì xem mình là con dâu. Khi bạn yêu thương và kính trọng gia đình chồng, họ cũng sẽ yêu thương bạn như con cái trong nhà. Đặc biệt, khi ấy, chồng cũng rất hài lòng về sự khéo léo của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT