Thực đơn ngon cho ngày đầu tuần đảm bảo cả nhà ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Thời điểm bận rộn nhất của những ngày làm việc đầu tuần bạn vẫn có thể tự tin chuẩn bị các món ăn thật ngon cho gia đình với thực đơn "siêu tốc" đảm bảo cả nhà ai cũng mê sau đây:

 1. Thịt thăn sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm thịt thăn sốt chua ngọt:

+ Thịt thăn

+ Nước tương cà chua ketchup

+ Bột mỳ: 3 thìa

+ Gia vị: hạt tiêu, bột canh, đường, mắm, gừng, hành tím

+ Trứng gà

1-154343639-144639613

Cách làm thịt thăn sốt chua ngọt:

- Ướp thịt với xíu bột canh, trứng gà, bột mỳ rồi đem lên chiên vàng

- Ở chảo khác cho hành tím băm nhỏ, nước tương cà, giấm và đường vào sên trước cho nước sốt sền sệt, sau đó cho thịt vào đảo đều cho ngấm sốt, cuối cùng rắc vừng đã rang chín vào là hoàn thành.

2. Sườn rim mắm cay

Nguyên liệu làm sườn rim mắm cay: 

+ Sườn non

+ Gia vị: mắm, hạt nêm, đường, ớt, hành tím

+ Dầu ăn

Cách làm sườn rim mắm cay:

Sườn rửa sạch để ráo nước, ướp xíu hạt nêm rồi đem chiên vàng, đổ ra đĩa. Ở chảo khác, phi thơm hành tím băm nhỏ, cho hỗn hợp nước mắm cay vào sên, sau đó cho sườn vào đảo đều với lửa nhỏ, sườn ngấm thì tắt bếp. 

cach-lam-suon-rim-man-ngot-9-phunutoday_vn

3. Tôm sốt chua cay 

Tôm cũng là 1 món ăn chế biến nhanh, chỉ cần thêm chút sốt chua ngọt là có ngay 1 món mặn đậm đà khiến cả nhà đều thích.

tom-chao-dau-2-155900209-145119884

Cách thực hiện

Tôm rửa sạch, bỏ chỉ đen trên lưng, đem chiên sơ. Sau khi tôm chín tới khoảng 3 phút thì cho hỗn hợp nước chua ngọt vào sên cùng, công thức nước chua ngọt gồm: tương cà, tương ớt, đường, xíu mắm. Sau khi tôm ngấm đều sốt thì cho ra đĩa thưởng thức khi món ăn còn nóng.

4. Canh rau dền

Chọn rau dền còn tươi, nhặt lấy phần ngọn non rồi rửa sạch. Cho nồi lên bếp phi thơm hành tím, cho rau vào xào với 2 thìa bột nêm, 2 thìa nước mắm cho ngấm đều gia vị rồi đổ một bát tô nước lọc vào đậy vung đun sôi. Khi rau chín mềm thì nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

5. Rau củ xào thịt

dsc_8909

Chọn các loại rau củ như đỗ, cà rốt, dưa chuột... thái nhỏ thịt và cho lên xào hỗ hợp. Món ăn này viuwaf dễ làm lại vừa ngon mắt, chắc chắn sẽ không thể thiếu cho lựa chọn thực đơn của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link