Thực hư cậu bé tự thoát khỏi nhóm thợ săn bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - Tùng bảo, em phải sống những tháng ngày cơ cực cùng với 6 người đàn ông trong một lán trại giữa rừng. Ban đêm họ đi săn bắn thú rừng.

(Phunutoday) - Trong một tháng ở cùng, Tùng nói các chú đánh đập sau những cuộc nhậu. Họ thường xuyên dặn cháu lỡ khi gặp ai hỏi thăm thì phải nói bố mẹ đã chết hết, sống lang thang, đi lạc và theo các chú thợ săn.
[links()]
Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin cháu bé Ngô Thanh Tùng, 12 tuổi, nhà ở xã Tân Lâm, huyện Di Linh (Lâm Đồng) bị một nhóm thợ săn bắt cóc, bắt hầu hạ và đánh đập cậu bé một cách dã man.

Cháu Tùng bên bố và ông trong ngày đoàn tụ, mang về cái Tết thực sự cho gia đình. Ảnh: VNE
Cháu Tùng bên bố và ông trong ngày đoàn tụ, mang về cái Tết thực sự cho gia đình. Ảnh: VNE

Trao đổi với Phunutoday, ông Phan Khắc Cữ, PGĐ khu du lịch Thung lũng tình yêu, phường 8, TP Đà Lạt, người trực tiếp giúp đỡ, cưu mang và đưa cháu bé trở về với gia đình kể lại: Đêm 27/1 (mùng 5 Tết), anh được nhân viên bảo vệ báo cáo phát hiện một bé trai đi lang thang trong khu du lịch ăn vận rách rưới, đói rét.

"Ngay lập tức tôi điện thoại cho Công an phường 8. Qua hỏi han, Tùng tỏ ra rất sợ sệt và có nói với bảo vệ là cháu không còn cha mẹ nên tôi đã giữ cậu bé lại. Trời rất lạnh nên tôi đã bố trí chỗ nghỉ ngơi cho cháu và cho cháu ăn để qua cơn đói.

Trời lạnh mà cậu bé mặc một chiếc áo thôi, nhìn cậu bé trông nhỏ thó và đen đủi nên tôi kêu bảo vệ cho cháu bé áo quần. Hỏi cháu áo quần ở đâu, cháu nói áo quần có 2 bộ, một bộ bị chuột cắn. Trong túi cháu chỉ có 3.000 đồng. Hỏi cháu ăn ở đâu thì thấy cháu bảo gặp ai xin đấy.

Tầm 3 giờ đêm ngày 27/1 (mùng 5 Tết), tôi gọi điện lại hỏi xem tình hình thế nào thì bảo vệ ca sau có nói cháu bé khai rằng còn bố mẹ. Cháu giải thích là những người bắt cóc cháu vào rừng bắt khai bố mẹ chết hết. Đám cai trong rừng bắt cháu khai như vậy", ông Cữ nói.

Tùng cho biết, ngày 25/12/2011, Tùng bỏ nhà đi lang thang vì bị bố đánh do phá hỏng chiếc điện thoại di động của bố. Tùng vừa ra khỏi nhà được một đoạn thì có một người đàn ông dừng xe máy lại hỏi han và dụ cháu ngồi lên xe chở lên Đà Lạt tìm việc làm. Nhưng ông này lại chở thẳng cháu vào khu rừng sâu mà cho đến nay Tùng cũng không xác định được phương hướng.

Tùng bảo, em phải sống những tháng ngày cơ cực cùng với 6 người đàn ông trong một lán trại giữa rừng. Ban đêm họ đi săn bắn thú rừng, ngày họ mang thịt đi bán. Hằng ngày, Tùng phải ngồi canh lán trại lo cơm nước để nhóm người này đi săn và chuyển thịt rừng ra ngoài để bán.

"Hàng ngày cháu phục dịch cơm nước cho nhóm thợ săn, rửa thịt họ săn được đóng bao; nếu không vừa ý điều gì họ đánh cháu và cho chó săn tấn công..." - Tùng nói.

Theo VnExpress, nơi sinh hoạt, ăn uống mà Tùng bị bắt đến là một cái lán được dựng tạm bợ giữa cánh rừng mênh mông. Đêm xuống tuy có chăn màn nhưng rất lạnh vì sương mù dày đặc nơi rừng sâu heo hút. Muốn bỏ đi nhưng cậu bé cũng không biết phương hướng nào để đi.

Chỉ đến khi có một thợ săn tên Tuấn chết đuối trong quá trình vận chuyển thịt rừng đi tiêu thụ cách đây hơn 3 tuần thì Tùng mới nuôi ý định trốn thoát khỏi nhóm thợ săn. Cũng lúc này, con chó săn của nhóm bất ngờ tấn công cậu bé, cắn 4 vết thương khá sâu trên cơ thể nhưng đám thợ săn vẫn bỏ mặc cậu bé trong đau đớn. Chính vì vậy, Tùng càng củng cố quyết tâm thoát khỏi nơi đây.

Sáng 26/1, trong lúc nhóm thợ săn đi giao thịt, Tùng men theo đường mòn trong rừng bỏ trốn và may mắn gặp được bảo vệ khu du lịch Thung lũng tình yêu.

Ông Phan Khắc Cữ cho hay: "Sau khi được Tùng nói số điện thoại của bố, chúng tôi đã liên lạc ngay cho người thân của cháu và đến trưa ngày 27/1, ông ngoại cùng bố cháu đã tức tốc lên Đà Lạt đón cháu về."

Ông Cữ cũng cho biết, theo lời kể của cháu Tùng, quá trình xác minh địa chỉ người thanh niên làm cho nhóm thợ săn bị chết đuối, UBND phường 7 Đà Lạt đã xác nhận người thanh niên đó có tên Lê Anh Tuấn, ở Đa Phú, phường 7, chết đuối cách đây 3 tuần tại khu rừng Suối Vàng - Đan Kia.

Tuy nhiên, khi PV Phunutoday trao đổi với ông Trương Văn Quý, Trưởng Công an phường 8, TP Đà Lạt lại khẳng định không có chuyện cháu Tùng bị bắt cóc mà chỉ là do lạc đường và được khu du lịch Thung lũng tình yêu giúp cháu đoàn tụ với gia đình.

Về nghi vấn cháu bé phải phục dịch, hầu hạ nhóm người thợ săn bắt thú trong rừng, ông Quý nói: "Về vấn đề này, chúng tôi không nhận được trình báo. Cháu khai như thế nào chúng tôi cũng không biết.

Sáng nay (31/1), chúng tôi sẽ làm việc với Ban lãnh đạo khu du lịch xem cụ thể cháu khai như thế nào và chúng tôi sẽ báo lên cơ quan cấp trên làm rõ. Nhưng cháu cũng khai lung tung lắm, lúc đầu cháu khai cha mẹ chết hết, lúc lại khai là còn cha mẹ. Cháu cũng chưa thật thà..."

Phunutoday sẽ tiếp tục cập nhật thông tin này.

Lê Nguyên

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn