Thực hư việc các cậu bé trong đội bóng đá nhí khi ra khỏi hang không được gặp bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Mẹ của một trong các cậu bé đêm qua được cứu ra khỏi hang cho hay, đêm qua bà vẫn ngủ ngoài cửa hàng và chờ đợi xác nhận tin con.

 Các thành viên đội bóng nhí Thái Lan được cứu ra khỏi hang động Tham Luang đêm qua 8.7 trong một hoạt động cứu hộ kéo dài 8 giờ sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt. Họ đang được chăm sóc y tế tại bệnh viện ở TP.Chiang Rai gần đó. Các nhà chức trách vẫn chưa xác nhận tên tuổi của các cậu bé được cứu ra đầu tiên với thậm chí cả gia đình, bà Namhom Boonpiam, mẹ của cậu bé Mongkhol Boonpiam cho biết.

Mongkhol, 14 tuổi, được truyền thông Thái Lan đưa tin là cậu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hang hôm 8.7. Mẹ cậu bé, bà Namhom cho biết, bà chỉ biết việc con mình là một trong 4 người đầu tiên được cứu an toàn thông qua các phương tiện truyền thông.

"Tôi vừa nghe tên con, Mongkhol và tôi đã hạnh phúc đủ rồi", bà Namhom chia sẻ. Đêm qua, bà vẫn ngủ lại bên ngoài hang động cùng với nhiều vị phụ huynh khác để chờ xác nhận tin con. Người mẹ tâm sự vẫn chưa nghĩ về việc sẽ nói gì khi được gặp lại con. "Tôi phải gặp con trước đã", bà chia sẻ.

Tham-Luang

Một trong những cậu bé được cho là đã ra ngoài đợt đầu tiên.

Mongkhol, còn được gọi là Mark, là một thực tập sinh trong đội bóng đá Lợn Hoang. Tờ báo thể thao Siamsport  của Thái Lan cho biết cậu bé đã chơi bóng đá từ khi còn học mẫu giáo và yêu thích môn thể thao này đến mức cậu bé hầu như luôn mặc áo bóng đá.

Đội bóng yêu thích của cậu bé là Muangthong United, một đội hàng đầu tại Thái Lan. Ngoài ra, cậu bé cũng thích bơi lội và đi xe đạp. "Tôi tin rằng thằng bé sẽ sống sót", mẹ cậu chia sẻ với Siamsport trước đó.

Cũng theo Daily Mail, khi các cầu thủ nhí bước ra khỏi hang Tham Luang, các cậu bé đã được các nhân viên cứu hộ Anh ôm chầm lấy.

Cậu bé đầu tiên được cho là Monhkhol Boonpiam, 13 tuổi, biệt danh là Mark. Cậu bé thứ hai là Prajak Sutham, có tên biệt danh là Note. Cậu bé thứ ba được ra khỏi hang là Nattawoot Thakamsai, 14 tuổi, bị mắc bệnh hen suyễn. Gia đình cậu bé Nattawoot Thakamsai có một người con gái bị mất vì ung thư.

Cậu bé thứ 4 được đưa ra ngoài trong đợt giải cứu đầu tiên ngày 8.9 là Pipat Bodhu, 15 tuổi, hay còn gọi là Nick. Tờ Daily Mail cho biết, Nick thậm chí không phải là thành viên trong đội bóng mà là bạn của thủ môn trong đội Lợn hoang.

Dì của Note chia sẻ với Daily Mail rằng, cậu rất kiên cường, chu đáo và thông minh. Note mơ làm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Dì của Note cũng nói rằng, cậu bé sẽ rất vui khi biết được chủ tịch FIFA mời đến Mátxcơva  xem chung kết World Cup 2018.

Tuy nhiên, The Guardian cho hay, giới chức Thái Lan không công bố tên của các cậu bé được giải cứu, thậm chỉ cả với cha mẹ của các cậu bé trong đội bóng.

Hôm 4.7, khi đến thăm bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh trước cuộc giải cứu, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Jessada Chokedamrongsook cảnh báo các cầu thủ nhí sẽ phải cách ly gia đình trong một thời gian ngắn.

Ông cho biết, các cậu bé sẽ "cách ly cha mẹ trong 1-2 ngày và sẽ ở trong phòng chăm sóc" sau đó sẽ được các bác sĩ theo dõi trong 5-7 ngày.

Theo thông cáo của bệnh viện, “bước tiếp theo là đảm bảo những cậu bé và gia đình được an toàn vì môi trường trong hang có nhiều loài động vật có thể gây bệnh truyền nhiễm".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn