Thực hư vụ việc khách Tây đưa 500 ngàn, phụ xe bus lẳng lặng "ăn" luôn 480 ngàn tiền thừa ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - "Mình tưởng phụ xe bus đợi đổi tiền rồi thối lại cho ông Tây nhưng mãi không thấy mới biết là ông ta đã lấy hết tiền thừa đấy... Lúc mình nói chuyện với ông Tây về việc đó thì phụ xe bus nhìn với ánh mắt hình viên đạn, chắc cũng đoán được mình đang nói gì...", người đăng tải sự việc cho biết.

Những câu chuyện khách du lịch nước ngoài bị "chặt chém" ở Việt Nam đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng ngay tại một thành phố đáng sống như Đà Nẵng lại xảy ra câu chuyện này khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Mới đây, FB Đ.H đã đăng tải một câu chuyện buồn về ý thức khi phục vụ khách du lịch Tây của một phụ xe bus tuyến Đà Nẵng - Hội An.

Theo đó, chàng thanh niên này ngồi ghế cuối cùng và bên cạnh là một vị khách du lịch nước ngoài. Giá vé xe thì chỉ có 20 ngàn đồng thôi nhưng khi người khách này đưa phụ xe 500 ngàn đồng thì không hề nhận lại được tiền thừa.

an-trom-1 Bài chia sẻ trên FB

“Lúc đầu mình tưởng người phụ xe bus đợi đổi tiền rồi thối lại cho ông Tây. Nhưng mãi không thấy ông ta thối lại tiền thì mới biết là ông ta đã lấy hết tiền thừa đấy. Mình có nói với ông Tây là: "Bạn phải được nhận lại 480.000 VNĐ, đó là một khoản tiền lớn, ông ta đã lấy cắp số tiền đấy của bạn".

Nhưng ông ấy nói ông ấy đến đây để du lịch, ông có tiền và ông ấy không quan trọng số tiền đấy. Ông ấy có thể kiếm được nhiều hơn thế sau kì nghỉ, ông ấy muốn vui vẻ và không quan tâm đến tiền bạc.

Lúc mình nói chuyện với ông Tây đấy thì ông phụ xe bus nhìn mình với ánh mắt hình viên đạn, chắc cũng đoán được mình đang nói gì. Nghĩ ra thì có thể là vì câu nói của mình mà ông Tây sẻ cảm thấy buồn và có chút thất vọng khi ở Việt Nam. Có thể là mình đã làm chuyến đi của ông ấy mất vui đi một chút.

Mình thất vọng lắm, thất vọng vì chỉ vì một số người thiếu đạo đức mà làm xấu hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè nước ngoài và thất vọng vì bản thân mình nữa. Mình rất muốn đòi lại tiền cho ông ấy nhưng một phần vì mình hèn, mình chỉ dám nói cho ông ấy biết mà không biết làm thế nào để đòi lại tiền dùm ông ấy. Mình tự thề là sẻ không bao giờ tao hèn như vậy nữa, còn các bạn thì nghĩ thế nào?”.

an-trom-2
 Câu chuyện "chặt chém" khách quốc tế vẫn là điểm nóng đối với dịch vụ du lịch nước ta (ảnh minh hoạ)

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện trên đã hút sự chú ý của dân mạng. Nhiều người thừa nhận khi vào tình huống trên họ cũng chẳng biết nên làm thế nào. Tuy nhiên, cách làm như chủ topic trên cũng đã khá ổn rồi. Bởi với người Việt: “Nếu nói cho nhà xe thì có khi còn bị nhà xe đánh cho sấp mặt. Thứ 2 đấy là việc của người ta mình nói cho người ta biết là đã tốt lắm rồi. Còn xử lí như nào là do người ta quyết định, tất nhiên là nếu lúc người ta đòi lại tiền thì mình sẽ vào hùa”.

an-trom-3
 
an-trom-4
Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện trên nhưng đã hút nhiều sự chú ý và bình luận của dân mạng. 

1. Cận cảnh chuyến tàu chuẩn hàng không: Hành khách vui sướng vì quá đẹp, sang, xịn

2. Nam thanh niên 18 tuổi treo cổ tự tử: Chết lúc nào không ai hay, người nhà ngất lịm khi đến nhận xác

3. Tỉnh dậy sau giấc ngủ trong ô tô, cặp đôi sốc nặng vì hơn 1,1 tỷ đồng đã bị trộm "thó" mất

Theo:  khoevadep.com.vn copy link