Bé gái 3 tuổi bị xe cán t.ử v.ong khi về quê ngoại chơi, tai nạn thương tâm những ngày năm hết Tết đến

( PHUNUTODAY ) - Trưởng công an xã Tân Dân, thị xã Chí Linh (Hải Dương) cho biết: “Trên địa bàn xã chúng tôi vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm, khi một bé gái 3 tuổi chạy ra đường chơi bị ô tô đâm t.ử v.ong”. Được biết, vào thời điểm này bé gái được gia đình đưa về thăm quê ngoại.

Trưa ngày 22/1, ông Nguyễn Văn Luân - Trưởng công an xã Tân Dân, thị xã Chí Linh (Hải Dương) xác nhận với PV Báo Gia đình & Xã hội thông tin: “Trên địa bàn xã chúng tôi vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm, khi một bé gái 3 tuổi chạy ra đường chơi bị ô tô đâm tử vong”.

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào khoảng 11h20 trưa ngày 20/1. Nạn nhân là cháu Trần Minh Th. (SN 2015), trú tại xã Thanh Quang, huyện Nam Sách (Hải Dương). Vào thời gian này, cháu Th. được gia đình đưa về quê ngoại tại thôn Cầu Quan, xã Tân Dân chơi.

xe-can-tu-vong Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong (ảnh minh hoạ)

Trước khi xảy ra vụ tai nạn, cháu Th. ngồi chơi với cụ ngoại ở ven đường. Khi anh Vũ Mạnh Thắng (SN 1984), trú tại khu dân cư Lạc Sơn, phường Thái Học (cùng thị xã) điều khiển ô tô BKS 34C - 087.38 hướng An Lạc – Cầu Quan đến địa điểm cháu bé đang ngồi chơi thì Th. bất ngờ chạy ra đường. Do không phanh kịp nên chiếc xe đã đâm vào cháu bé.

Nhận được tin báo, Công an xã Tân Dân có mặt tại nơi xảy ra sự việc cấp báo Công an thị xã Chí Linh về khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cháu bé cho gia đình lo hậu sự.

Trẻ nhỏ thường ham vui và không lường trước được điều gì nên cha mẹ cần phải quan tâm, nhắc nhở trẻ vui chơi an toàn:

- Dạy con các quy tắc an toàn khi vui chơi: Không leo trèo, không chơi các trò bắn súng, không trượt patin trên đường phố,... 

- Không cấm đoán mà nên giải thích rõ cho con hiểu về những trò chơi nguy hiểm với bé, để trẻ không mang tâm lý tò mò mà biết cách tự mình tránh xa những nơi nguy hiểm.

- Nhắc nhở con khi nô đùa, chạy nhảy, tuyệt đối không được phép cầm các vật nhọn như kiếm đồ chơi, đũa ăn hay ngậm kẹo mút,... Những vật nhọn đó có thể làm bé tổn thương nặng nếu chẳng may bị ngã hay va đập.

- Lường trước những nguy cơ có thể xảy ra khi bé chơi bất cứ trò gì, vừa để nhắc nhở con, vừa để tự nhắc bản thân lưu ý quan tâm đến sự an toàn của con.

1. Bé trai ăn trộm ngô bị đánh tới tấp vào đầu, cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì quá nhẫn tâm

2. Vụ sập cầu Long Kiểng trong đêm: Xác định danh tính tài xế xe máy đang lưu thông thì cầu sập

3. Vụ sập cầu Long Kiểng trong đêm: Cầu cho phép tải trọng 3,5 tấn, xe 15 tấn cố lưu thông dù được cảnh báo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link