Thực phẩm ăn khi mang bầu là mẹ đang hại con mà không hay

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm ăn khi mang bầu là mẹ đang hại con mà không hay - nhớ tránh xa kẻo hối không kịp.

 Mẹ bầu ăn thức ăn nhanh, con dễ bị chứng tăng động giảm.

Ăn thức ăn nhanh, đã qua chế biến nhiều mỡ, nhiều đường cũng như bánh kẹo trong thai kỳ có thể mang lại rủi ro bị chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) cũng như các vấn đề về hạnh kiểm cho con sau này, theo nghiên cứu của Trường ĐH King’s College London (Anh) công bố trên tạp chí Journal of Child Psychology and Psychiatry.

k92

 Ảnh minh họa.

Tác hại cực kỳ nguy hiểm của thức ăn nhanh ít người biết đến

Hamburger, hotdog, pizza, khoai tây chiên, gà rán, snack… fastfood có rất nhiều món ngon để hấp dẫn những công dân hiện đại, ưa sự nhanh gọn. Fastfood rất tiện, vừa không mất thời gian chế biến, lại có thể “vừa chơi vừa ăn”, “vừa làm vừa ăn”, ăn khi đang xem tivi, trên xe bus, ăn trong lúc chơi game…

Đồ ăn nhanh chứa nhiều muối sodium, chất béo, cholesterol…nên không tốt cho sức khỏe những ai thường xuyên dùng, lạm dụng nó, đặc biệt là trẻ em, phụ nư mang thai và người có tuổi, người mẫn cảm với các thành phần trong đồ ăn nhanh. 

k93

 Ảnh minh họa.

Các xét nghiệm y tế cũng cho thấy, việc dùng đồ ăn nhanh và nước ngọt, soda… thường xuyên sẽ làm mức enzym alanin aminotransferas tăng cao trong máu, dễ gây những bệnh về gan. Không chỉ cung cấp nhiều calo và cholesterol, nhiều loại đồ ăn nhanh còn có chỉ số GI – chỉ số chuyển hóa đường/carbohydrate thành glucose vào máu cao. Chẳng hạn như các loại bánh được làm từ bột quá trắng, khoai tây chip, hoặc fries, crackers, nước ngọt có gas…

Các bà bầu cần phải chú ý đến dinh dưỡng

Nghiên cứu thực hiện trên hơn 160 trẻ. Các nhà nghiên cứu đánh giá chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thai kỳ với quá trình thay đổi gen IGF2 - liên quan đến phát triển bào thai và phát triển não, đặc biệt phần tiểu não và đồi hải mã liên quan đến chứng ADHD.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng mẹ thiếu dinh dưỡng trong thai kỳ, hay ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn nhiều mỡ, nhiều đường, hay bánh kẹo thì con có gen IGF2 biến đổi cao hơn, có rủi ro gặp các vấn đề về hạnh kiểm và chứng ADHD từ độ tuổi 7-13.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng phần lớn trẻ có vấn đề về hạnh kiểm như nói dối, đánh nhau và mắc chứng ADHD thường có mẹ gặp nhiều buồn khổ về tinh thần và hơn nữa là dinh dưỡng kém trong thời gian mang thai. Bởi thức ăn nhanh thực chất ko đủ dinh dưỡng để nuôi cơ thể bà bầu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn