Thực phẩm đại kỵ với thịt lợn, chớ dại kết hợp kẻo rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây kỵ với thành phần dinh dưỡng của thịt lợn, các bà nội trợ lưu ý không nên nấu chung hoặc ăn cùng một lúc nhé.

Thịt bò

Khi bạn ăn thịt bò cùng lúc với thịt lợn sẽ khiến món ăn mất chất dinh dưỡng. Theo Đông y, thịt lợn tính hàn còn thịt bò lại tính ôn, ích khí chính vì vậy chúng tương khắc nhau, hạn chế thế mạnh của nhau, làm giảm giá trị dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm và dễ gây đầy bụng khó tiêu.

Gan dê

Trong thành phần của gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. Nhưn đây là loại thực phẩm có mùi đặc biệt là gây, hoi, khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, kém hấp dẫn người dùng.

Gan dê kỵ với thịt lợn

Gan dê kỵ với thịt lợn

Ngoài ra, theo các chuyên gia Đông y, gan dê có tính hàn lạnh, trong khi đó, thịt lợn có vị nóng. Khi bạn kết hợp giữa hai thực phẩm thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây trướng đầy bụng, khó chịu và đau, có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện không tốt cho sức khỏe.

Rau mùi

Rau mùi và thịt lợn là hai loại thực phẩm kỵ nhau. Nếu bạn đem kết hợp giữa thịt lợn và rau mùi khắc nhau kết hợp sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng rau mùi có tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí không nên ăn chung kẻo gây hại cho sức khỏe.

Đậu tương kỵ với thịt lợn không nên ăn chung

Đậu tương kỵ với thịt lợn không nên ăn chung

Đậu tương

Theo các nhà dinh dưỡng thì bạn không nên kết hợp giữa thịt lợn và đậu tương. Nhiều người thường nấu canh xương đậu tương là vô cùng đại kỳ.

Bởi đậu tương là thực phẩm giàu phốt pho, nguyên tố này rất thích hợp khi kết hợp với protein có trong thịt lợn, thịt cá thì hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn khiến món ăn bị mất chất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn