Thực phẩm được quá nhiều người ưa chuộng gây ung thư gan kinh hoàng 2/3 người Việt mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm được quá nhiều người ưa chuộng gây ung thư gan kinh hoàng 2/3 người Việt mắc phải mà không ngờ.

ung-thu-gan

 

Đậu phụ mắm tôm

Ít ai biết món ăn khoái khẩu của giới trẻ lại có thể gây bệnh ung thư. Để có được món đậu phụ giòn tan, người ta phải rán ở nhiệt độ 245°C, trong khi thực phẩm khi được chiên ở nhiệt độ trên 170°C thì các chất trong đó đều chuyển hóa thành acrylamid có thể gây ung thư.

Bỏng ngô

Là đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn và thuận tiện, nhưng những túi bắp rang trong lò vi sóng chứa hóa chất có liên quan đến nguyên nhân gây vô sinh, ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tuyến tụy.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã công nhận các axit perfluorooctanoic (PFOA) trong bỏng ngô rang ở lò vi sóng có khả năng gây ung thư.

Tương tự như vậy, các hóa chất diacetyl được sử dụng trong bỏng ngô có liên quan đến tổn thương và ung thư phổi.

Đồ ống có ga

Giống như các loại thịt qua chế biến, nước có ga đã được chứng minh là1 trong những tác nhân gây ra bệnh ung thư.

Chứa quá nhiều đường, các hóa chất dùng trong thực phẩm, và chất tạo màu,…nước ngọt có thể “axit hóa cơ thể”, có thể gây lão hóa và ung thư nhanh chóng.

Một số hóa chất dễ gây ung thư có mặt trong các loại đồ uống được tìm thấy là caramel màu và dẫn xuất 4-methylimidazole của nó (4-MI).

Đồ ăn sẵn

Đồ ăn sẵn thường được chế biến bằng dầu đã chiên đi chiên lại nhiều lần. Trong khi đó, dầu mỡ không nên nấu đi nấu lại, chỉ chiên rán một lần rồi nên bỏ đi. Dầu cũ có chứa thành phần hóa học MDA, có thể tạo ra polymer và phản ứng với protein trong cơ thể làm cho cấu trúc của protein bị biến dị. Từ đó, làm cho các tế bào protein biến dị mất đi chức năng bình thường và tự chuyển hóa thành tế bào ung thư giai đoạn đầu tiên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn