Hết bạch hầu đến bệnh tay chân miệng bùng phát, nhiều trẻ mắc không rõ nguồn lây

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây nhiều trẻ mắc bệnh chân tay miệng không rõ nguồn lây nhập viện trong tình trạng sốt cao, li bì.

Bệnh tay chân miệng nguy cơ bùng phát cao

Trong thời gian gần đây khi tiết trời ngày càng nắng nóng số trẻ em nhập viện Nhi Trung Ương vì mắc bệnh chân tay miệng ngày càng cao. 

Theo ghi nhận tại bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện E thì ngày càng có nhiều trẻ em nhập viện vì bệnh này mà nguyên nhân lây lan thì chưa biết ở đâu.

ThS.BS Trương Văn Quý – Trưởng khoa Nội Nhi tổng hợp, Bệnh viện E chia sẻ: "Trong thời gian 3 tuần trở lại đây, mỗi ngày khoa tiếp nhận 10-15 bệnh nhi tới khám và điều trị cho mắc tay chân miệng. Đặc biệt trong ngày 7/7, có hai ca trẻ nhỏ mắc bệnh chân tay chân miệng cấp độ 2. Các bé được đưa vào viên trong tình trạng nặng với biểu hiện như phỏng nước trên da, niêm mạc, ở lòng bàn tay, bàn chân, các dấu hiệu bệnh nặng như sốt cao không giảm, li bì..”

Phòng bệnh chân tay miệng cho trẻ nhỏ

Phòng bệnh chân tay miệng cho trẻ nhỏ

Thông qua tình hình thực tế của những ngày qua, bác sĩ Quý cảnh báo dịch bệnh tay chân miệng đang gia tăng nhanh, có nguy cơ bùng phát mạnh do tốc độ lây lan "chóng mặt" nên các cha mẹ cần hết sức thận trọng.

Chuyên gia chia sẻ cách phòng bệnh chân tay miệng tại nhà

Chế độ dinh dưỡng tốt: Để phòng ngừa bệnh tật cho con cha mẹ nên thực hiện tốt vệ sinh ăn uống; không mớm thức ăn cho trẻ; không cho trẻ ăn bốc, mút tay, ngậm mút đồ chơi. Nên thường xuyên khử trung đồ chơi, đồ bú sữa của trẻ để  vi khuẩn không xâm nhập.

Mẹ nên thường xuyên lau sạch đồ chơi, đồ học tập cho bé: Trong nhà nếu những vật dụng bé hay sử dụng như đồ chơi, dụng cụ học tập, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, mặt bàn, mặt ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường đều có khả năng diệt vi khuẩn gây hại.

Trẻ mắc bệnh chân tay miệng

Trẻ mắc bệnh chân tay miệng

Hạn chế tụ tập đông người: Để phòng bệnh không có gì tốt hơn việc hạn chế tụ tập những nơi đông người. Cha mẹ không nên cho trẻ đi chơi tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt là với những người nghi ngờ đang mắc bệnh

Khi cha mẹ phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám để có phương pháp điều trị kịp thời tránh để bệnh tiến triển nặng sẽ khó khăn trong việc điều trị cho bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn