Thương vợ nghẹn ngào sau hôm nghỉ làm chăm vợ ở cữ với mẹ đẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết nên làm thế nào bây giờ cho vẹn đôi đường nữa, chỉ thấy thương vợ, trách mình vô tâm, ích kỷ.

Tôi xuất thân ở nông thôn, vì sống trong cảnh nghèo từ nhỏ nên tôi rất sợ và ám ảnh sự nghèo hàn cơ cực, tôi quyết tâm phải học hành để có thể thoát khỏi lũy tre làng.

Trời chẳng phụ công, tôi đỗ vào một trường đại học lớn, ra trường với tấm bằng loại ưu, tôi nhanh chóng xin được một công việc tốt, mức lương khá cao.

Nhiều năm phấn đấu, tích cóp, 32 tuổi, tôi đã mua được một căn hộ nhỏ trong khu chung cư và sau đó không lâu thì cưới vợ.

Vợ tôi là người hiền lành, dịu dàng, cô ấy cũng người ở quê ra Hà Nội học tập và làm việc như tôi. Tôi luôn nghĩ mình đối xử với vợ rất tốt, điều kiện kinh tế tôi dành cho cô ấy như vậy cũng là đủ nên chẳng mảy may bận tâm nhiều. Khi cô ấy bầu bí cực khổ, tôi vẫn cứ vô tâm như vậy.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Vợ tôi sinh xong, vì nhà cô ấy neo người do mẹ mất sớm nên mẹ tôi ra chăm con dâu. Thú thực, thằng đàn ông ích kỷ như tôi nhiều khi có suy nghĩ rằng, nhà tôi đối với vợ, với dâu con như thế là quá tốt rồi, có mấy nhà mẹ chồng xăng xái chăm con dâu như thế đâu.

Tôi nghĩ thế, nên nhiều khi cách tôi nói chuyện, thể hiện với vợ gần như muốn ngầm nói với cô ấy rằng, cô ấy được vậy là tốt lắm rồi.

Tôi cứ nghĩ thế, mà không hề để ý đến cảm xúc của vợ. Tôi biết đâu rằng, đằng sau cái sự tốt đẹp mà tôi luôn cho rằng hoàn hảo ấy, vợ tôi phải chịu đựng những gì từ chính mẹ đẻ tôi. Nếu không có một ngày...

Hôm đó tôi đi làm nhưng hơi mệt nên xin về sớm vì công việc cũng hòm hòm. Vừa về đến cửa đã thấy tiếng mẹ tôi: "Dỗ con ngủ nhanh đi còn rửa bát, ngâm mấy tiếng rồi đấy". Tôi có chút thoảng thốt vì trước giờ chưa bao giờ thấy mẹ tôi to tiếng như vậy. Mở cửa bước vào, đập vào mắt tôi là cảnh mẹ đang ngồi xem tivi, còn vợ đang bế con đi vòng vòng ru thằng bé ngủ.

Thấy tôi, mẹ giật mình, bà luống cuống hỏi sao giờ này tôi đã về. Tôi không trả lời mà quay sang hỏi vợ con ngủ chưa, vợ nói sắp ngủ rồi. Tôi còn chưa kịp hỏi sao mẹ bắt vợ đi rửa bát, dù sao cô ấy mới sinh có gần 1 tháng thì mẹ tôi đưa tay tự bóp vai rồi kêu đau. Thực sự trước giờ tôi chưa thấy mẹ kêu bao giờ.

Cả ngày hôm ấy ở nhà, tôi thấy mẹ tôi chỉ làm loanh quanh, vợ cứ vừa dỗ con ngủ xong lại quay ra nấu ăn, dọn dẹp. Tôi hỏi hôm nào cũng thế này à, vợ gật. Nhìn cô ấy, tôi thương vô cùng.

Tôi hôm ấy tôi tỉ tê với mẹ, ai ngờ mẹ tôi cáu ầm lên, bảo tôi bênh vợ, coi thường mẹ nọ kia. Bà bảo ngày xưa bả đẻ tôi còn khổ gấp 10, chứ có được 1 phần như vợ tôi giờ đâu. Nếu thấy bà ác quá, xót vợ quá thì thuê ô sin mà trông nhau, bà về quê.

Tôi dù giận lắm nhưng vẫn cố kiềm chế.

Thú thực, hôm ấy tôi chẳng ngủ được mấy, cứ nhắm mắt lại là suy nghĩ, hóa ra vợ tôi cực thế, vậy mà tôi còn nghĩ cô ấy sung sướng lắm. Giờ tôi nên giải quyết thế nào để vẹn đôi đường đây?

Tôi chết lặng bên ngoài cánh cửa nơi chồng và ô sin đang...
Tôi chết lặng bên ngoài cánh cửa nơi chồng và ô sin đang...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không biết nên làm gì bây giờ nữa, mọi thứ như đổ sụp dưới chân...
5 năm sau ngày đuổi tôi đi, mẹ chồng đến cầu xin tha thứ
5 năm sau ngày đuổi tôi đi, mẹ chồng đến cầu xin tha thứ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ tha thứ cho nhà chồng cũ, nhưng liệu tôi có nên cho con gái nhận bố, nhận ông bà nội không?
Năm lần bảy lượt tôi ngoại tình vì vợ quá lười
Năm lần bảy lượt tôi ngoại tình vì vợ quá lười "yêu"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi còn yêu vợ, cũng thấy ân hận rất nhiều chuyện mèo mỡ bên ngoài nhưng tôi không có cách nào dừng lại…
Ân hận cùng cực khi phát hiện sự thật về đứa con của vợ mới cưới
Ân hận cùng cực khi phát hiện sự thật về đứa con của vợ mới cưới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có phải đây chính là quả báo khi tôi ruồng rẫy người vợ đáng thương của mình không?...
Thú nhận của chồng đêm tân hôn khiến tôi muốn hóa điên
Thú nhận của chồng đêm tân hôn khiến tôi muốn hóa điên
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi nghi ngờ, không biết anh yêu tôi là thật hay chỉ vì thấy tôi giàu có, ổn định nên mới cố cưới tôi?
Chết lặng khi mở chiếc hòm bí mật chồng giữ chục năm qua
Chết lặng khi mở chiếc hòm bí mật chồng giữ chục năm qua
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều lúc tôi ước, giá như tôi không tò mò mở chiếc hòm bí mất ấy ra, có lẽ tôi đã không đau lòng đến thế.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT