Thương xót: Bé gái 2 tháng tuổi bị khỉ cào rách mặt

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới, Quảng Bình, vừa tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhi 2 tháng tuổi với nhiều vết thương ở mặt.

Theo các bác sĩ, bé gái 2 tháng tuổi ở huyện Bố Trạch được đưa vào viện cấp cứu sáng 20/9 với nhiều vết thương vùng trán và dưới mắt, máu chảy nhiều. Mẹ bé cho biết nhà hàng xóm có nuôi một con khỉ lớn. Sáng hôm đó bé nằm ngủ một mình trên giường trong khi mẹ đi ra ngoài sân. Bỗng chị nghe tiếng khóc thất thanh của con nên chạy vào chứng kiến cảnh con khỉ đang cào vào mặt bé chảy máu.

be-2-thang-tuoi-bi-khi-cao-rach-mat-phunutoday.vn

 Bé gái nhập viện với nhiều vết thương ở vùng mặt. Ảnh: Nhật Minh.

"Con khỉ còn bồng bé trên tay định chạy đi, tôi hoảng quá hét to khiến nó giật mình đánh rơi bé xuống nền nhà", người mẹ kể. Ngay lập tức người nhà đưa cháu vào viện cấp cứu

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như thế này. Ngày 11/5/2015, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM cho biết vừa cứu sống thành công trường hợp bé gái nguy kịch do bị khỉ cắn.

Bệnh nhân tên là Thạch Thị Như Q., 4 tuổi, ngụ tại Bình Phước, được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước lên Nhi Đồng 1 với chẩn đoán khỉ cắn gây áp xe hốc mắt, viêm tấy mô mềm vùng quanh mắt trái.

be-2-thang-tuoi-bi-khi-cao-rach-mat-2-phunutoday.vn

 Bé Q. bị áp xe mắt do khỉ cắn.

Không chỉ thế, bé Q. còn bị cào rách vùng da ở nách.

Suốt 1 tuần kể từ khi nhập viện, hốc mắt trái của bé Q. sưng tấy, phù nề, nếu không phẫu thuật sớm có nguy cơ bị mù lòa.

Tuy nhiên, bác sĩ Trần Châu Thái, Phòng mắt của Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhận định chưa thể mổ vì bệnh nhi liên tục sốt cao 30 – 40 độ.

Để tiến tới ca phẫu thuật cho Q., các bác sĩ đã tích cực chống nhiễm trùng, cho bệnh nhi dùng những loại kháng sinh tốt nhất.

Khi nhiệt độ cơ thể về lại mức bình thường, ca phẫu thuật mắt cho bé Q. đã lập tức diễn ra dưới sự phối hợp của các bác sĩ chuyên khoa mắt và tai mũi họng.

Bé Q. đã may mắn bảo tồn được đôi mắt, sức khỏe đang hồi phục tốt.

Được biết, chú khỉ tấn công bé Q. do gia đình bắt được trong rừng ở Bình Phước.

Qua đó, các bác sĩ cảnh báo phụ huynh về sự nguy hiểm khi để trẻ tiếp xúc với động vật hoang dã.

Trước đó, tại huyện Hóc Môn cũng xảy ra trường hợp hết sức thương tâm, bé trai 3 tuổi bị gấu nhà nuôi cắn cụt cánh tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn