Bắt quả tang đối tượng bán hàng trăm chiếc "thẻ đeo diệt virus" nhập lậu trước cổng chợ thuốc

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang chào bán "thẻ đeo diệt virus" không rõ nguồn gốc tại cổng chợ thuốc Hapulico.

Giữa lúc dịch bệnh do virus corona gây nên đang lây lan và bùng phát thì khẩu trang y tế, nước rửa tay,...là những mặt hàng được mọi người săn lùng ráo riết. Mới đây, trên các trang mạng xã hội cũng rầm rộ rao bán những chiếc "thẻ đeo chống virus" cùng những lời quảng cáo về công dụng "thần kỳ". Tin tưởng vào những chiếc "thẻ đeo chống virus" này có thể chống virus nên đã có không ít người chi tiền để mua về sử dụng mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, công dụng thực sự.

Những chiếc

Những chiếc "thẻ đeo diệt virus" đang được bán tràn lan trên mạng xã hội.

Chiều 19/2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Xuân phối hợp Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12, Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra đối tượng Phạm Tiến Mạnh (Sn 1997, quê ở Thái Nguyên) đang chào hàng ở cổng chợ thuốc Hapulico (85 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh xuân, Hà Nội).

Lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm chiếc

Lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm chiếc "thẻ đeo diệt virus".

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng này đang chào bán gần 300 "thẻ đeo diệt virus", giống với các sản phẩm được quảng cáo trên mạng xã hội. Lực lượng chức năng xác định đây là các sản phẩm do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và cả kiểm định chất lượng.

Làm việc với lực lượng chức năng, Mạnh khai nhận đã nhập lậu số thẻ chống virus này từ nước ngoài về để bán. Sau khi đưa vào thị trường Việt Nam, Mạnh sẽ rao bán trên mạng xã hội mức giá từ 200.000-300.000 đồng/sản phẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn