Những sai lầm khi ăn tỏi mất dưỡng chất, gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Tỏi tốt cho sức khỏe của bạn nhưng nếu ăn theo cách này sẽ gây thêm bệnh cho bạn.

Ăn tỏi khi uống thuốc

Tỏi là một loại gia vị tốt cho sức khỏe con người, tăng cường sức đề kháng. Nhưng cũng giống như ớt và nhiều loại gia vị cay khác, tỏi có một vài tác dụng phụ đối với những người bị bệnh nặng và đang sử dụng thuốc. Chính vì vậy, nếu bạn không muốn thuốc mất tác dụng thì chớ dại mà ăn tỏi trong thời gian này nhé!

Ăn quá nhiều tỏi

Tỏi được xếp vào nhóm gia vị tốt có lợi cho sức khỏe phòng được nhiều bệnh tật. Nhưng tỏi cũng có tính cay, ăn nhiều có thể làm mất tính cân bằng trong môi trường dạ dày, dẫn tới chứng chán ăn, mệt mỏi, giảm cân, thậm chí còn ảnh hưởng tới thận, tổn thương khí huyết và có thể gây vô sinh cho nam giới.

Sai lầm khi ăn tỏi gây bệnh cho bạn

Sai lầm khi ăn tỏi gây bệnh cho bạn

Theo các chuyên gia thì mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa không quá 15g tỏi là đủ và nên chia làm nhiều lần. Nếu bạn ăn quá nhiều sẽ làm kích thích mắt, dễ gây ra bệnh viêm kết mạc mắt.

Những thực phẩm kỵ ăn chung với tỏi

Theo các chuyên gia Đông y, tỏi có vị có vị cay, tính nóng chính vì vậy khi kết hợp cùng những cũng có tính ấm như thịt gà, thịt chó, thịt dê, trứng... sẽ khiến món ăn thêm tính nóng, dẫn đến chướng bụng khó tiêu, sinh ra kiết lị, khó tiêu ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia thì mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa không quá 15g tỏi là đủ và nên chia làm nhiều lần

Theo các chuyên gia thì mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa không quá 15g tỏi là đủ và nên chia làm nhiều lần

Ngoài ra, tỏi cũng không thể ăn kèm cùng một số loại thủy hải sản như cá diếc, cá trắm, tôm, cua... nếu bạn kết hợp sai có thể làm tăng co giật đường tiêu hóa, dễ sinh ra giun sán gây trước bụng, đầy hơi, khó tiêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn