Tiền bạc thích đến gần và ở cạnh 4 người này: Xem bạn có nằm trong số đó?

( PHUNUTODAY ) - Có 4 kiểu người tương lai giàu có, tiền bạc luôn theo gần, hãy xem bạn có không nhé!

Tiền bạc là một trong những mục đích lớn nhất mà con người theo đuổi. Nhưng bạn có biết, kiểu người nào được tiền bạc “yêu thích” nhất hay không?

Người hiểu rõ mục tiêu

Sự hoàn hảo của cuộc sống thường đi kèm với việc xác định rõ ràng mục tiêu. Mục tiêu là ngọn đèn dẫn lối, cho phép ta liên tục tiến bước về phía trước. Mức độ nỗ lực mạnh mẽ xác định khả năng vượt qua khó khăn, tạo điều kiện để đạt được thành công về tài chính.

tien-bac1

Người không ngừng cố gắng

Sự khôn ngoan trong cuộc sống là không ngừng nỗ lực, vượt qua sóng gió đối mặt. Con cua cần lột xác tới 20 lần trước khi hoàn thiện, và mỗi chúng ta cũng cần những nỗ lực không ngừng để trưởng thành. Đối diện với việc kiếm tiền, không ai có thể tránh khỏi cần phải làm việc chăm chỉ mỗi ngày.

Người có thể trì hoãn sự hài lòng

Cuộc sống đầy cám dỗ là một thử thách đối với bất cứ ai. Ai có khả năng kiềm chế sự thỏa mãn tạm thời và đề cao sự kiên nhẫn, họ chắc chắn sẽ đạt được thành công. Nhiều người ưa thích cuộc sống thoải mái, nhưng khi sống dễ dàng quá lâu, họ dễ bị mất đi tinh thần chiến đấu. Để kiếm tiền, việc đương đầu với khó khăn là cần thiết.

Tiền bạc và sự đam mê

Khi đam mê và nghề nghiệp đi liền với nhau, con người trở nên như một cỗ máy hoạt động say mê, không chịu từ bỏ, luôn nỗ lực kiếm tiền. Họ tận hưởng những gì mình đang làm, thậm chí khi gặp khó khăn và vướng mắc. Sự hài lòng và hạnh phúc không chỉ nằm trong việc kiếm tiền, còn nằm trong việc theo đuổi đam mê.

Khi đam mê và công việc đồng hành cùng nhau, con người biến thành một động cơ hoạt động mạnh mẽ, không bao giờ từ bỏ. Họ luôn nỗ lực để làm công việc mình yêu thích, ngay cả trong những thời điểm khó khăn.

tien-bac

Có 3 kiểu người dễ trở nên giàu có

Người tiết kiệm

Gần 22% người giàu trong nghiên cứu của Corley thuộc nhóm này. Họ đều không có nợ và thu nhập thụ động được tạo ra từ khoản tiết kiệm của họ đủ để đáp ứng cho cuộc sống.

Những người thuộc nhóm này đều có năm điểm chung, đó là có mức sống thấp, thu nhập khiêm tốn, tiết kiệm từ 20% thu nhập trở lên trong nhiều năm và liên tục gửi tiết kiệm. Bằng cách này, họ sẽ mất khoảng 32 năm để tích lũy khối tài sản trung bình là 3,4 triệu USD.

Những "bậc thầy"

Khoảng 27% người giàu trong nghiên cứu của Corley là những "bậc thầy" trong lĩnh vực của họ. Những người này là những người tài giỏi về chuyên môn, họ luôn nằm trong nhóm những người giỏi nhất, xuất sắc nhất trong công việc của họ.

Họ thường làm việc cho các tập đoàn lớn mà tại đó, một phần đáng kể lương thưởng của họ gắn với các khoản trả bằng cổ phiếu. Hoặc họ là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp nhỏ với có lợi nhuận cao.

Đối với nhóm người này, họ sẽ mất khoảng 20 năm để tích lũy được khối tài sản trung bình là 4 triệu USD.

14

Những kẻ mộng mơ

"Những người mộng mơ" này chính là nhóm giàu có nhất trong nghiên cứu của Corley. Khoảng 51% trong số họ là những người đã cố gắng theo đuổi giấc mơ của mình và biến chúng thành hiện thực. Bằng việc hiện thực hóa ước mơ của mình, họ đã có một khoản thu nhập, lợi nhuận khổng lồ. Họ tích lũy được trung bình 7,4 triệu USD trong vòng 12 năm.

Tổng kết lại, Thomas Corley nhận ra điểm mấu chốt của tất cả những điều này là: Có nhiều cách để trở nên giàu có. Nếu bạn không thích rủi ro, bạn vẫn hoàn toàn có thể trở nên giàu có bằng cách tiết kiệm.

Nếu bạn không có ước mơ hoặc bạn không quan tâm đến việc tiết kiệm thì việc trở thành một bậc thầy trong công việc của mình cũng là một cách hay ho và khá hiệu quả. Và tất nhiên, nếu bạn không thuộc 2 nhóm nêu trên, vậy hãy theo đuổi giấc mơ giàu có của mình và cố gắng hiện thực hóa nó, tiền bạc rồi sẽ đuổi theo bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link