Về ra mắt nhờ bạn trai rửa bát cùng liền bị quát: 'Để cả nhà cười vào mặt': Cô gái đáp trả sâu cay

( PHUNUTODAY ) - Đang loay hoay với đống mâm bát ngổn ngang thì V. đi ra. Em kéo anh lại bảo rửa cùng cho nhanh chứ mình em rửa tới bao giờ, lại buồn nữa. Không ngờ V. đỏ mặt quát: 'Anh ngồi rửa cùng em để cả nhà cười vào mặt, bảo anh đội bạn gái lên đầu à?

Nhiều cô gái lần đầu ra mắt nhà người yêu đã phải khổ sở rửa một núi bát đũa sau bữa cơm. Tuy nhiên, cô gái trong câu chuyện dưới đây đã rất thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ quan điểm của mình để đôi bên hiểu nhau, và chính điều này đã khiến màn chào hỏi của cô với gia đình bạn trai diễn ra khá căng thẳng.

Theo lời cô gái kể lại: "Tháng 2 năm ngoái em với V. chính thức yêu nhau. Cuối tuần vừa rồi V. nói nhà anh có việc. Anh trai chị dâu ở trong Nam lâu ngày mới đưa con về chơi, nhân thể anh dẫn luôn em về giới thiệu với đông đủ các thành viên trong gia đình.

Sáng ấy V. qua nhà đón em sớm. Cứ tưởng vợ chồng anh chị V. về thì cũng chỉ làm vài 3 mâm cơm ai ngờ bắc cả rạp, mở tới gần chục mâm mời tất cả anh em trong họ. Thấy bảo anh chị ấy có điều kiện nên lần nào về cũng làm lớn thế.

Về ra mắt nhờ bạn trai rửa bát cùng liền bị quát: 'Để cả nhà cười vào mặt': Cô gái đáp trả sâu cay (Ảnh minh họa)

Về ra mắt nhờ bạn trai rửa bát cùng liền bị quát: 'Để cả nhà cười vào mặt': Cô gái đáp trả sâu cay (Ảnh minh họa)

Xong màn chào hỏi, V. đưa em ra chỗ nấu ăn bảo đứng nấu cùng mọi người. Trời nắng lại mặc đồ bó, người em mồ hôi ướt đầm như tắm. Nóng quá em chạy ra ngoài ngồi quạt một tí cho đỡ, V. nhìn thấy cạu mặt mắng người yêu: 'Làm tí đã trốn việc. Đừng để mọi người nói anh yêu phải nàng lười'.

Lúc ấy em đã tức lắm rồi nhưng đang đông người nên không nói lại. Tới giờ ăn, mâm nào đủ người dọn lên trước, không ngồi cùng 1 loạt nên V. với bố mẹ anh phân em ăn sau, phục vụ khách khứa trước.

Hơn 1h chiều em mới được ngồi vào mâm cùng 1 số cô, thím của V. Song vừa đưa được miếng cơm vào miệng, bạn trai em đã tới bên giục đứng lên dọn những mâm kia cho mọi người lấy chỗ ngồi uống nước.

Đói mờ mắt em vẫn cố đứng lên dọn. Có điều bát đĩa bê ra sân, mọi người quay vào nhà hết như thể mặc định việc rửa là của em.

Đang loay hoay với đống mâm bát ngổn ngang thì V. đi ra. Em kéo anh lại bảo rửa cùng cho nhanh chứ mình em rửa tới bao giờ, lại buồn nữa. Không ngờ V. đỏ mặt quát: 'Anh ngồi rửa cùng em để cả nhà cười vào mặt, bảo anh đội bạn gái lên đầu à?

Với lại mới phải rửa có ngần này bát em đã kêu. Ngày trước các chị dâu của anh về ra mắt còn phải rửa gấp đôi gấp 3 chỗ này. Tiêu chí chọn dâu đầu tiên của nhà anh là phải biết rửa bát đó'.

V. nói xong định quay vào nhưng em giữ lại, đặt chiếc giẻ rửa bát vào tay anh dõng dạc đáp lời: 'Tiêu chí chọn vợ của anh chỉ cần biết rửa bát, nghe vẻ đơn giản nhỉ. Tiếc là tiêu chuẩn chọn chồng của em khắt khe hơn, người đàn ông em chọn để trao gửi hạnh phúc phải biết chia sẻ, quan tâm và tôn trọng em. Xem ra cách đánh giá, chọn bạn đời của chúng ta trái ngược nhau quá. Em với anh cần phải xem xét lại có nên tiếp tục đi tiếp nữa hay không anh ạ'.

Nói xong em xách túi lên nhà chào người lớn cho phải phép rồi ra thẳng ngõ bắt taxi về trước sự ngơ ngác của gia đình anh. Ngay tối đó, V. nhắn tin trách em quá ương ngạnh, cứng đầu, rửa vài mâm bát đĩa nhà chồng tương lai đã dỗi với hờn. Tóm lại anh ta vẫn không hiểu vấn đề rằng em không ngại rửa bát. Cái em bức xúc là V. lấy chuyện rửa bát ra làm thước đo chọn vợ.

Lại còn gia trưởng kêu sao không rửa bát, không làm việc nhà. Chỉ nghe qua thôi là em đủ tưởng tượng được nếu lấy nhau, chắc em cũng chỉ là ôsin cho chồng. Thế là thôi, em chia tay luôn không nuối tiếc".

Nhiều người đã bày tỏ quan điểm đồng tình với cô gái này: "Mới yêu mà anh chàng này đã gia trưởng, thiếu sự chia sẻ với bạn gái như vậy thì sau này khó hòng có thể trở thành 1 người chồng tâm lý, mẫu mực làm chỗ dựa vững chắc cả đời cho vợ".

"Chia tay là điều dễ hiểu".

Một câu chuyện tương tự. Cô gái tên H. được người yêu dẫn về ra mắt cha mẹ, anh em họ hàng. Đúng dịp hôm đó cũng là ngày giỗ của gia đình anh ta nên trong nhà tập trung rất nhiều anh em, cô, dì, chú, bác… con cháu đủ cả. Nhà anh chuẩn bị 15 mâm cỗ.

Khi mới tới nơi H. cũng bắt tay vào phụ giúp một vài công việc nấu nướng của gia đình đê tỏ lòng thành ý. Trong lúc làm cô cũng trò chuyện cùng mọi người để tạo thiện cảm và tương tác với mọi người. Và mọi việc diễn ra rất ổn không có gì phải nói.

Sau khi ăn xong do mâm cỗ của H. xong trước nên Hoa nhanh nhẹn mang mâm cơm của mình đi rửa bát. Khi thấy như vậy thì mọi người xung quanh chỉ đứng nhìn tuyệt nhiên không ai lên tiếng muốn giúp đỡ. Khi cô rửa xong mâm bát của mình thì những mâm cỗ khác cũng ăn xong và mọi người ùn ùn mang bát đĩa ra để cho H. một mình ngồi rửa. “Họ làm với thái độ như hiển nhiên đó là công việc của em phải làm”, H. bức xúc chia sẻ.

Ra mắt bị ép rửa 15 mâm bát đũa (Ảnh minh họa)

Ra mắt bị ép rửa 15 mâm bát đũa (Ảnh minh họa)

Nhưng H. chỉ rửa riêng mâm bát của mình rửa xong cô lau tay đứng lên chuẩn bị bước ra ngoài thì anh người yêu đi ra và bảo : "Ô hay, em không rửa bát hết đi còn định đi đâu thế?".

H. đáp tỉnh bơ: "Em đi về anh ạ".

Anh người yêu H. tròn mắt ngạc nhiên nhìn: "Lệ nhà anh là dâu mới trong những ngày giỗ lễ này phải tự mình rửa hết bát đũa đó. Chịu khó đi em, 1 năm có mấy ngày thôi, em chăm chỉ chút còn ghi điểm với nhà chồng tương lai. Đừng để anh mất mặt".

Khi Hoa nghe tới cô gái trẻ đã thẳng thừng đáp lời: "Em lấy chồng là tìm người đàn ông tâm đầu ý hợp, biết yêu thương, tôn trọng vợ. Nếu hai bên cảm thấy hiểu nhau thì tiếp tục đi tiếp, còn không sẽ dừng lại.”Mười mấy mâm bát đĩa kia của nhà anh, em dư sức rửa nhưng đó không thuộc phận sự của em vì thứ nhất nay em đơn thuần chỉ là khách. Thứ 2, kể cả sau này có về làm dâu đi chăng nữa em cũng không ngồi đó rửa một mình.”

Nói xong Hoa đã lên nhà chào mọi người xách túi ra về xe về thẳng.

Theo quan điểm của cộng đồng mạng thì 9 người 10 ý, nhưng trong trường hợp này sẽ không có quy tắc ứng xử chung nào cả. Nhưng khi được hỏi rằng "Về nhà bạn trai ra mắt có nên rửa bát không?", thì câu trả lời của nhiều cô gái sẽ là: "Có!"

Suy cho cùng, phụ nữ chọn chồng không đòi hỏi những điều quá cao siêu, đơn giản chỉ cần người đàn ông ấy biết yêu thương, chia sẻ với vợ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Xong công việc ngoài xã hội, về nhà các anh sẵn sàng vì vợ mà xắn tay rửa bát nấu cơm. Lấy được người chồng như vậy, cô gái nào cũng hạnh phúc mãn nguyện cả đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn