Tiền sẽ ào ào chảy vào ví sau khi đặt loại hoa này lên bàn thờ, đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Trong văn hóa của người Việt Nam thì việc thờ cúng ông bà tổ tiên, chư Phật và các vị thần linh luôn được chú trọng. Không chỉ tưởng nhớ, biết ơn cội nguồn mà việc thờ cúng còn là một “liệu pháp tâm lý” để cầu mong những điều tốt đẹp cho cuộc sống của gia chủ và người thân.

1. Những điều đại kỵ khi lập bàn thờ theo Phong Thủy

- Không đặt bàn thờ sát nhà tắm. Bởi theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.

- Không đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

– Không đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam.

Không đặt bàn thờ ở Tây Nam nhìn hướng Đông Bắc.

- Không đặt bàn thờ ở Đông Bắc nhìn hướng Tây Nam.

- Không đặt bàn thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn hướng Tây.

- Không đặt bàn thờ trên nóc tủ.

0 anh bia

- Không lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.

- Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, song không nên để bát hương sát nhau.

- Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà, vì sợ hung. Tuy nhiên, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà.

- Bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng.

- Không nên treo ảnh người quá cố cao hơn bàn thờ.

Bàn thờ phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng phải đặt trên bàn kệ cao. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

Vậy nên, việc chọn đúng vật để dâng cúng không chỉ giúp gia đạo bình an, sức khỏe mà còn giúp phúc lộc đầy nhà. Không những giúp gia chủ khai thông đường tài lộc mà còn giúp cho kinh tế gia đình luôn ổn định, phất lên như diều gặp gió.

2. Chỉ cần đặt một trong những loài hoa sau lên bàn thờ, dám chắc sẽ “ước gì được nấy”

Hoa sen

1 anh bia

Không chỉ là loài hoa có mùi hương thanh khiết, vẻ ngoài sang trọng. Sen được đánh giá là loài hoa có cốt cách thanh cao, gắn liền với nhiều điển cố điển tích nhà Phật. Vậy nên, loài hoa này chính là lựa chọn hàng đầu cho việc thờ cúng giúp tăng vận may tài chính, giúp gia chủ sớm thành đại gia trong tương lai.

Hoa cúc vàng

1`2

Vì cung tài vận thuộc hành Kim, hoa cúc vàng lại đại diện cho hành Kim nên chọn hoa cúc để dâng cúng cầu tài lộc là lựa chọn ‘chuẩn không cần chỉnh’ cho gia chủ.

Vì Kim khắc Thủy nên không nên chọn những loài hoa có màu xanh, không chỉ gây hao tài mà còn ảnh hưởng đến công danh.

Hoa hồng đỏ

1 anh bia nhe

Nếu chú ý bạn sẽ nhận ra những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ, như phong bao lì xì, lồng đèn đỏ hoặc bùa bình an. Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Hoa huệ trắng

2

Huệ là loài hoa tương trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ được cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang. Dù có nhiều chủng loại, màu sắc nhưng tốt nhất nên chọn hoa huệ trắng để đặt lên bàn thờ.

Ngoài việc chọn những loài hoa hợp thuyết phong thủy, gia chủ cần phải thành tâm và cố gắng lao động thì vận mệnh mới mau thay đổi để có cuộc sống an nhàn, hạnh phúc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link