Đặt thứ này vào thùng gạo gia chủ ắt sẽ đổi vận, công danh thăng tiến, tiền bạc cứ thế đổ về như nước

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy hũ gạo còn được coi như là kho của cải, quyết định vận may, tiền tài và sức khỏe của gia đình. Nếu biết được mẹo phong thủy này đảm bảo gia chủ sẽ phất lên trông thấy:

Hũ đựng gạo phải là hũ được làm bằng sành, sứ hoặc gỗ. Bởi theo ngũ hành tương sinh: Mộc sinh Thổ, gạo được trồng từ đất mà lớn lên nên thuộc mệnh Thổ, hũ gạo được làm bằng sành sứ tức Thổ, hũ gỗ tức Mộc và Mộc sinh Hỏa sẽ giúp làm lợi cho Thổ, qua đó giúp con đường tiền tài hanh thông. Cũng vậy, Thổ - Thổ của hũ sành và gạo sẽ làm cho mệnh Thổ trở nên mạnh hơn, thu hút tài lộc.

hu-gao-2

Cơm là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Chính vì vậy theo phong thủy hũ gạo còn được coi như là kho của cải, quyết định vận may, tiền tài và sức khỏe của gia đình. Người ta thường đặt lì xì dưới thùng gạo để hóa giải vận đen và đem tiền tài về cho cả gia đình.

Đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo có ý nghĩa gì?

Các nhà phong thủy vẫn thường khẳng định khi chúng ta đặt một phong bao lì xì màu đỏ có đựng tiền bên dưới đáy thùng. Sau đó, đổ gạo vào đầy hũ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong con đường tài lộc, kiếm được nhiều nhưng tiêu xài rất ít. Phương pháp này bạn có thể áp dụng quanh năm chứ không riêng gì ngày tết.

dat-li-xi-duoi-hu-gao-k-ngoisao.vn

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian thì ngoài việc đặt bao lì xì dưới đáy của hũ gạo thì chúng ta có thể thay thế bằng cách trùm một miếng vải đỏ lên nắp hũ gạo. Phương pháp này cũng giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc.

3-18

Vào dịp cuối năm, các chị nhớ đổ đầy hũ gạo để cả năm tiền bạc đầy nhà, không lo thiếu thốn. Bên cạnh đó, các mẹ nên biết hũ để đựng gạo tốt nhất nên được làm bằng sành, sứ vì chúng thuộc hành Thổ nên sẽ góp phần giúp con đường công danh sự nghiệp của cả nhà ngày càng thăng tiến. Nếu là người làm ăn buôn bán thì sẽ ngày càng phát đạt.

Một số lưu ý khi đặt hũ gạo

– Không đặt hũ gạo đối diện cửa : Dù là cửa chính, hay cửa phụ thì các mẹ cũng tuyệt đối không được đặt hũ gạo ở vị trí đối diện cửa ra vào. Tốt nhất là nên đặt ở nơi kín đáo, như góc khuất ở bếp chẳng hạn.

– Hũ gạo phải luôn đậy kín và kê cao, để nơi kín đáo: Thùng gạo của gia đình nên đặt ở vị trí sạch sẽ, kê cao để tránh những chỗ bụi bẩn, ẩm mốc, chuột gián thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Không chỉ vậy, việc đậy kín hũ gạo sẽ tránh được ẩm mốc, kiến, gián,… bò vào ăn gạo, không tốt cho sức khỏe.

– Không để bất kỳ ai đổ sạch hũ gạo: Các mẹ nên nhớ điều tối kỵ của phong thủy đó là đổ sạch hũ gạo. Bên cạnh đó, không nên để nồi cơm đổ hoặc lật úp vì sẽ mang lại điều xấu, nên đặt hũ gạo và nồi cơm trên bề mặt phẳng, ngay ngắn.

e413b0a53515b64b0eb34b30fe2ae9bc

Chị em nhớ rằng phải đổ đầy hũ gạo ngay từ khi vơi còn một nửa.

Chúc bạn và gia đình luôn ấm no, hạnh phúc!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link