Tiếng kêu thắt ruột của gia đình cháu bé 5 tuổi ngã vào nồi nước bún

13:34, Thứ hai 04/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Trong suốt 5 ngày nay, cháu Khúc Huỳnh Minh Đức bị bỏng nặng 60% do ngã vào nồi nước bún vẫn đang nằm cách li điều trị, các vết thương bên tay trái, và chân phải bị sưng, lên mủ và nhiễm trùng làm cơ thể cháu tấy sốt.

(Phunutoday) - Trong suốt 5 ngày nay, cháu[[ Khúc Huỳnh Đức Mạnh]] bị bỏng nặng 60% do ngã vào nồi nước bún vẫn đang nằm cách li điều trị, các vết thương bên tay trái, và chân phải bị sưng, lên mủ và nhiễm trùng làm cơ thể cháu tấy sốt. Thỉnh thoảng nói được nhưng chỉ kêu đau. Mỗi lần nhìn con oằn người vì đau cha mẹ và bà ngoại và mẹ cháu lại trào nước mắt vì xót thương, lo sợ. Trải lòng về hoàn cảnh sống, anh Hùng cha cháu Minh Đức (TP. Quy Nhơn - Bình Định) kể:

“Anh và chị Phương Thảo kết hôn được 4 năm nay, cháu Mạnh đã được 5 tuổi. Cháu là con đầu cũng là kết quả của cuộc tình sâu đậm mà chúng tôi có được trước khi kết hôn. Hơn 6 năm gắn bó và chung sống vì hoàn cảnh khó khăn nên từ khi sinh cháu đến giờ vợ chồng tôi phải gửi con nhờ ông bà trông giúp để đi kiếm việc làm. 

Tuy nhiên, khó khăn vẫn chồng chất khó khăn, cả hai vợ chồng đều không có công việc ổn định. Tôi làm nghề lái xe thuê cho những người buôn sắn, lác ở cách nhà 40km, thu nhập cũng chỉ được 2,5- 3 triệu đồng/tháng, công việc lúc có lúc không. Vợ tôi đã tốt nghiệp trung cấp kế toán 1 năm nay nhưng vẫn chưa kiếm được việc làm ổn định. Nay làm thuê chỗ này mai kiếm việc chỗ khác. Thời gian dành chăm con cũng không được nhiều. Nay con bị tai nạn nặng quá vợ chồng tôi phải vay mượn để cứu chữa cho cháu. Chỉ mong cháu mau lành bệnh.”

c
Những vết thương của cháu Khúc Huỳnh Đức Mạnh đang sưng tấy và có dấu hiệu nhiễm trùng.

Vào hôm xảy ra tai nạn với cháu Đức Mạnh, khoảng 6h chiều ngày 28/6, ông ngoại  đi đón cháu từ nhà trẻ về rồi để cháu chơi ở nhà trên. Thấy bà đang chuẩn bị đồ bán hàng bún và bắc nồi nước dùng xuống bếp, ông đã cảnh báo. Vừa bắc xoong nước hầm xương xuống bếp, do nhìn thấy con dao nhọn để trên bàn, bà ngoại sợ cháu đụng phải vội đi lên cất đi. Bé Mạnh chạy theo sau bà thì trượt chân ngã lọt thỏm vào nồi nước xương hầm. Khi nghe tiếng kêu thất thanh của cháu, ông bà ngoại hoảng sợ lắm. Bà ngoại hô hoán nhờ hàng xóm đưa lên [[bệnh viện đa khoa Bình Định ]]cấp cứu.

Nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Định 3 ngày, nhưng vì diện bỏng quá lớn, lại có độ sâu trên độ 3 nên các bác sĩ đề nghị gia đình đưa Mạnh lên tuyến trên để được điều trị tốt hơn. Ngay trong chiều 30/6 vợ chồng anh Hùng đã làm thủ tục, giấy tờ chuyển viện cho cháu Mạnh vào [[bệnh viện Chợ Rẫy]] để điều trị.

Hai vợ chồng cùng bà ngoại đã thức cả đêm bên cạnh bé Mạnh trên xe cấp cứu vào TP HCM trong lo sợ. Trên đường đi vì xe sóc nên bác sĩ đi kèm không lấy nổi ven để truyền nước cho cháu nên, cháu gần như lả đi.

Vượt qua một đoạn đường dài hơn 600km mới đến nơi,  nhưng khi vào đến bệnh viện Chợ Rẫy lúc 5 giờ sáng 2/7, thì mới biết không thể nhập viện vì không có khoa bỏng cho trẻ em dưới 15 tuổi.

“Lúc đó gia đình tôi rất hoang mang vì không biết phải làm thế nào giữa nơi đất khách quê người. Không người thân quen. Cố gắng nhờ hỏi các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn đưa qua [[Bệnh viện Nhi Đồng 1]] để thuận tiện điều trị.

Thế nhưng lúc qua đây thì giấy chuyển viện không có gia đình tôi phải lựa chọn nhập viện tự do theo yêu cầu. Khi vào viện rồi các bác sĩ ở đây xem xét hồ sơ rồi chấp nhận cho bổ sung giấy tờ sau.”,  Chị Phương Thảo cho biết.

Hàng ngày túc trực chăm lo cho cháu ngoại, bà Huỳnh Thị Thành, 54 tuổi (TP.Quy Nhơn, Bình Định) bà ngoại cháu Minh Đức rất buồn, lo sợ cho cháu phải chịu những vết thương quá nặng, ân hận vì sơ xểnh quá. Mắt ngấn lệ bà chỉ mong sao đứa cháu bé nhỏ nhanh  vượt qua nguy hiểm và lành lặn trở lại.

Thương cháu, thương cho hoàn cảnh các con, vì bà sinh được 3 người con. Con gái đầu thì  cũng thất nghiệp, không nghề ngỗng gì, làm tự do. Chị Phương Thảo là con gái thứ hai, sinh con xong thì kết hôn, chị cũng đã học xong trung cấp kế toán nhưng chưa xin được việc làm. Lúc thì phụ mẹ bán bún bò Huế, lúc thì làm thuê trong vùng. Đứa con trai út thì đi nghĩa vụ quân sự.
 
  • Thu Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc