Tiếng kêu tuyệt vọng của những nạn nhân bị thiêu cháy trên chiếc xe tử thần

20:24, Thứ hai 07/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Tôi đã lao vào ứng cứu nhưng lửa từ bên trong đống đổ nát táp ra, những tiếng kêu cứu vang ra thảm thiết nhưng người dân chúng tôi không thể làm gì được” –Anh Nguyễn Việt Quang.

(Phunutoday) – “Tôi đã lao vào ứng cứu nhưng lửa từ bên trong đống đổ nát táp ra, những tiếng kêu cứu vang ra thảm thiết nhưng người dân chúng tôi không thể làm gì được” – Anh Nguyễn Việt Quang kể. Trong khi đó nạn nhân thoát chết Mã Văn Thuận lại thốt lên “khi tôi đau đớn bò ra khỏi đống đổ nát thấy có một phụ nữ kẹt một nửa chân trong xe, nửa kia thò ra bên ngoài xe, kêu cứu nhưng không ai cứu giúp, ngọn lửa cứ thể dần dần thiêu cháy người phụ nữ trong những tiếng kêu la tuyệt vọng”.

[links()]

Phút kinh hoàng

Ông Nguyễn Việt Quang (50 tuổi, ngụ thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, có nhà gần hiện trường vụ tai nạn) kể: “lúc đó gia đình tôi đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng va chạm lớn, rồi nghe nhiều tiếng kêu la. Hàng chục năm sống ở ven Quốc lộ 1A này nghe tiếng động kinh hoàng như thế thì tôi biết chắc là tai nạn giao thông xảy ra, nên tôi bật dậy chạy ra trước nhà xem thì đúng y như rằng một đống đổ nát của các xe tải, xe khách”. 

 Công an tỉnh Bình Thuận khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn
trong chiều 7/11

Ông Quang xác nhận, lúc đó cũng đã có hàng chục người dân địa phương chạy ra hiện trường cùng lúc với ông. Họ đã chứng kiến một cảnh tượng hết sức hãi hùng là một đống đổ nát ngay trước mặt, chiếc xe khách (tức xe 17K-2934 của HTX vận tải ô tô Tiến Bộ, Thái Bình) đang bốc cháy từ đầu đến đuôi, bên trong nhiều tiếng kêu cứu vang ra một cách đau đớn, tuyệt vọng, nhiều cánh tay len lỏi như mọc ra từ đám cháy, từ đống đổ nát ấy cứ vẫy vẫy cầu cứu. Cạnh đó là đầu chiếc xe container (xe container mang BKS 79N-2133) cũng bốc cháy dữ dội.

“Lúc đó mọi người ai cũng chứng kiến và có lẽ sẽ còn ám ảnh suốt đời những hình ảnh đó, người dân cũng cố gắng lắm nhưng không ai có thể đến gần được vì lửa cháy kinh khủng quá! Nhiều tiếng nổ ầm ầm vang lên kinh sợ quá! Chúng tôi đành bất lực nhìn những tiếng kếu cứu của họ mà đau đớn! xót xa” – Ông Quang giọng run rung kể với Phunutoday. Ông Quang còn cho biết thêm, lúc đó dù nỗ lực nhưng khi xông vào cứu giúp thì ngọn lửa táp vào người, khiến cho nhiều người đành đứng nhìn bất lực.

Ông Quang ngậm ngùi: “Có nỗi đau đớn nào bằng khi thấy người ta bị thiêu chết mà mình không thể cứu giúp được gì!”. Lúc này nhiều xe lưu thông trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đành lùi xe lại để tránh ảnh hưởng.

Anh Ngô Tiến Đạt (30 tuổi, cũng ngụ thôn 3, xã Hồng Sơn) thuật lại “lúc mọi người hô hoán thì tôi cũng chạy ra thấy cảnh tượng khủng khiếp. Trước mắt chúng tôi là một phụ nữ gần 40 tuổi đang giãy giụa cố len người thoát ra khỏi chiếc xe đang cháy, nhưng có lẽ do 2 chân bị kẹt nên chị ta kêu la khản cổ, tôi không nghe rõ lắm nhưng có nghe chị hét lên “hãy chặt chân tôi, kéo tôi ra ngoài”... nhưng tất cả quá muộn khi ngọn lửa trùm kín lấy chị”. 

Nạn nhân bị chấn thương đầu đang cấp cứu tại bệnh viện

Tại bệnh viện, một trong những nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc là anh Mã Văn Thuận (26 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) kể lại trong giọng nói vẫn còn run rẩy bởi sự kinh sợ.

Theo lời anh Thuận thì: “Tôi đi chuyến xe này với chị ruột là Mã Thị Thủy (35 tuổi và anh ruột là Mã Văn Tuấn (30 tuổi). Lúc đó trên xe có khoảng gần 50 người, tất cả đều say ngủ, chỉ có tài xế đang điều khiển xe. Mọi người giật mình một cách kinh hoàng khi một tiếng ầm rung chuyển vang lên. Tôi quờ quoạng trong bóng tồi thì xung quanh tôi là một đống hỗn độn chẳng biết đâu ra đâu! Lúc đó nhiều tiếng kêu thét vang lên dữ dội”.

Theo lời anh Thuận thì chỉ sau tiếng động lớn, chiếc xe bốc cháy ngay lập tức và lan từ đầu xe ra phía tận sau. Lúc này những người ngồi ở hàng ghế trước đã bị thiêu cháy trước và quờ quoạng tuyệt vọng như những… ngọn đuốc sống. Lúc anh thoát chết ra ngoài thì thấy vẫn còn những tiếng la hét, người dân chạy qua chạy lại kêu la nhưng không thể ứng cứu.

Bộ công an vào cuộc điều tra

Đến chiều 7/11 về cơ bản cơ quan chức năng đã liên lạc với những thân nhân của những người bị thương nặng và họ đa số người nhà đã có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Tính đến chiều tối 7/11 đã có 3 nạn nhân bị thương nhẹ được xuất viện. Còn lại 19 người chủ yếu bị đa chấn thương, chấn thương đầu, ngực, gãy tay chân… Trong số đó có 5 trường hợp có thể bị ảnh hưởng đến tính mạng. 

Cháu bé bên người mẹ vừa trải qua những giây phút kinh hoàng trên
chuyến xe tử thần

Tính đền chiều cùng ngày cơ quan công an đã bàn giao 6 thi thể cho gia đình các nạn nhân xấu số. 2 thi thể đã được xác định rõ danh tính, nhưng vì cháy đen người nhà không thể nhận dạng được. Hiện các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh Bình Thuận đang giám định mẫu AND để xét nghiệm.

Thông tin mới nhất về vụ tại nạn thảm khốc nói trên, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận xác nhận là, Bộ công an đã vào cuộc điều tra về vụ tai nạn đặc biệt nghiệm trọng này. Nếu không có gì thay đổi thì trong sáng mai (8/1) cán bộ điều tra của Bộ công an phía Nam sẽ có mặt tại hiện trường để bắt đầu làm việc, khám nghiệm hiện trường.

Liên quan đến vụ việc này, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Bình Thuận cho hay, kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu Ban giám đốc công an tỉnh có đưa ra nhận định có khả năng vụ tai nạn xảy ra là do tài xế xe container, tức Trần Thanh Thiên đã ngủ gật khi điều khiển xe. Có nguồn thông tin cho rằng tài xế này chưa có bằng lái xe, chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện? Tuy nhiên do tài xế Thiên cũng đã tử vong nên việc điều tra vẫn đang được cơ quan công an tiến hành làm rõ.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về vụ tai nãn kinh hoàng này cũng như tình hình diễn biến sức khỏe của các nạn nhân nói trên.

  • Vũ Tâm - Ánh Tuyết – Nguyễn Gia
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc