Tiết lộ bí mật chiến thuật phòng không của Triều Tiên

06:33, Thứ tư 14/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Trước mối quan ngại đến từ Nam Hàn và Mỹ, mới đây số lượng tên lửa phòng không Triều Tiên tăng đột biến để xây dựng một hệ thống phòng không theo kiểu “bít chặt – đa tầng”...

Vũ khí)- Trước mối quan ngại đến từ Nam Hàn và Mỹ, mới đây số lượng tên lửa phòng không Triều Tiên tăng đột biến. Theo đó, đất nước này đang xây dựng một hệ thống phòng không theo kiểu “bít chặt – đa tầng”, khiến cho một “con muỗi” khi lạc vào không phận của Triều Tiên cũng khó có đường thoát...
[links()]
Theo hãng thông tấn Yohap của Hàn Quốc đưa tin, chỉ tính từ đầu năm 2012 đến nay Triều Tiên đã tăng đáng kể số lượng tên lửa phòng để nhằm chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiềm tàng của máy bay Mỹ và Hàn Quốc.

Theo phân tích của giới quân sự ở Seoul, thì Triều Tiên đang cố gắng xây dựng một hệ thống phòng không “đa tầng” để “bít chặt” mọi mối nguy đến từ Hàn Quốc và Mỹ.   

Để thực hiện chiến thuật này, Triều Tiên sẽ sử dụng tên lửa đất đối không SA-5 với tầm bắn tối đa 300 km làm nòng cốt.

Loại tên lửa này có thể tiêu diệt máy bay chiến đấu của Hàn Quốc khi nó còn chưa ra khỏi lãnh thổ của mình. Hệ thống radar của SA-5 có thể phát hiện mục tiêu hoạt động ở độ cao trên 3.000 m.

Như vậy, nếu muốn thoát khỏi tầm kiểm soát của SA-5 thì các phương tiện bay của Hàn Quốc phải hoạt động dưới độ cao này.
    

Triều Tiên hiện đang sở hữu hệ thống tên lửa phòng không đồng bộ và khá hùng mạnh
Triều Tiên hiện đang sở hữu hệ thống tên lửa phòng không đồng bộ và khá hùng mạnh

 

Nhưng thực tế đặt ra là nếu bay ở độ cao trung bình thì máy bay Hàn Quốc sẽ phải đối đầu với một thử thách khác đến từ tên lửa phòng không tầm trung SA-2 với tầm bắn đạt 45 km.

Nếu như bay với tầm thấp hơn thì hệ thống tên lửa phòng không SA-3 với tầm bắn xa 35 km sẽ “đón lõng” những chiến đấu cơ của Nam Hàn.

Bên cạnh đó, Triều Tiên còn trang bị khoảng trên 12.500 đơn vị tên lửa phòng không cầm tay dòng SA-7 và SA-16. Với SA-16, tầm hoạt động của loại tên lửa phòng không cầm tay này có thể đạt từ 5 – 8 km.

Trong chiến thuật phòng không của Triều Tiên có lẽ SA-7 bị hạn chế về tầm bắn, tốc độ và độ cao nhất (3 – 5 km).

Nhưng SA-7 lại rất hữu hiệu khi đối phó với các mục tiêu bay thấp như máy bay ném bom bổ nhào, máy bay vận tải hoặc trực thăng, hay chí ít có thể buộc các phi công của đối phương phải bay cao hơn tầm hoạt động hiệu quả của nó.

Điều này làm tăng khả năng của việc phát hiện bằng radar và dễ bị tấn công bởi các hệ thống tên lửa phòng thủ “tầng trên”.

Ảnh nóng bí mật chiến thuật phòng không của Triều Tiên
  • Thái Yên (Shephard, RB Defence)
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc