Số lượng chậu hoa cây cảnh trong nhà là bao nhiêu để hợp phong thủy? Rất nhiều người không để ý tới điều này

11:38, Thứ bảy 01/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trồng chậu hoa cây cảnh trong nhà vừa giúp trang trí vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt lành nhưng nhiều người lại bỏ qua số lượng.

Có phải càng nhiều càng tốt?

Cây cảnh, chậu hoa tươi mang lại sinh khí cho không gian sống. Trong phong thủy cây xanh, hoa tươi mang lại năng lượng tốt lành, giúp thư giãn tinh thần và chiêu tài hút lộc. Thế nên trồng cây cảnh, đặt chậu hoa trong nhà không chỉ là làm đẹp mà còn ý nghĩa tâm linh phong thủy và sức khỏe.

Quá nhiều cây cảnh trong nhà sẽ không tốt cho phong thủy

Quá nhiều cây cảnh trong nhà sẽ không tốt cho phong thủy

Tùy theo kích thước ngôi nhà, ánh sáng, cửa sổ, không khí lưu thông để đặt vị trí chậu hoa cây cảnh, số lượng cho phù hợp. Không phải càng nhiều càng tốt bởi nhiều cây cảnh chậu hoa trong nhà sẽ lấn át con người. Cây cảnh, hoa tươi cũng cần oxy nên nếu quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng tranh oxy, nhất là về đêm. Hơn nữa quá nhiều có thể gây ngạt hương thơm của hoa nên không tốt cho con người. Việc đặt quá nhiều cây xanh gây rậm rạp um tùm thì lại làm tăng âm khí trong nhà không tốt về phong thủy cũng như sức khỏe!

Số lượng nên là số lẻ hay chẵn

Nhiều người khi trồng cây cảnh trong nhà thường không để ý tới số lượng theo phong thủy. Số chậu cây cảnh trong nhà có ý nghĩa đặc biệt mang tính phát triển hoặc đi xuống. Trong phong thủy thì số lẻ là biểu thị cho số dương còn số chẵn là số âm. Số lẻ thể hiện sự phát triển vươn lên, còn số chẵn là số đứng im.

Số lượng nên là số lẻ biểu trưng cho sự phát triển

Số lượng nên là số lẻ biểu trưng cho sự phát triển

Do đó khi trồng cây cảnh trong nhà nên chú ý tổng số chậu, số cây nên là số lẻ. Một số vị trí có thể đặt 2 cây hai bên tạo sự đối xứng nhưng tổng số cây trong nhà nên là cây lẻ, số chậu cùng một loại cây nên là số lẻ để thể hiện quy luật âm dương chẵn lẻ của phong thủy. Thông thường trong một ngôi nhà chỉ nên đặt 1, 3, 5 chậu cây là hợp lý tránh đặt quá nhiều. Ngôi nhà tùy thuộc to nhỏ, số lượng cửa sổ mà trồng số cây cho hợp lý. Nên chọn số cây tương ứng với ngôi nhà để cây xanh hỗ trợ con người chứ không phải lấn át con người.

Vị trí trồng cây phải hợp lý

Trong không gian nhà ở vị trí đặt cần cây hợp lý theo các góc độ: môi trường sống thuận lợi cho cây, hợp vị trí phong thủy, thuận tiện cho con người... Do đó khi trồng cây không nên đặt ở những vị trí cản gió, chắn sáng, cản lối đi lại. Để cây cảnh phát triển tốt cần đảm bảo ánh sáng hợp lý cho cây, tránh các vị trí gây hại cho cây như gần bếp nấu sẽ khiến cây bị nóng, đối diện điều hòa khiến cây bị khô chết lạnh...

Vị trí trồng cây phải hợp lý để cây phát triển

Vị trí trồng cây phải hợp lý để cây phát triển

Cây cảnh trong nhà tránh để ở những vị trí gây bất tiện cho sinh hoạt như ở giữa nhà, ở ngay lối cửa ra vào, ở phong ngủ... Cây xanh có loại cây âm cây dương, tức là cây ưa sáng hay chịu được bóng râm. Phải tùy theo đặc tính của cây để trồng trong nhà. Những ngôi nhà ít ánh sáng phải dùng ánh sáng điện thì nên chú ý không nên chọn những loại cây ưa sáng. Còn cây cảnh ưa bóng thì nên đặt ở nơi tránh nắng gắt.

Cây trồng trong nhà cũng nên lưu ý cẩn trọng với những loại cây có lá nhọn vì lá nhọn không mang lại may mắn như lá tròn, những loại hoa thơm nồng nặc có thể gây khó chịu ốm đau dị ứng, những loại cây cảnh có độc có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên