Bụng đau dữ dội, cô gái trẻ hốt hoảng khi thấy "em bé" chui ra từ "vùng kín"

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ 24 tuổi đang đi ô tô thì lên cơn đau bụng và sinh con ngay trên ô tô khi cô không hề biết mình đã có thai.

Hulett (24 tuổi, sống tại Georgia, Mỹ) là một cô gái trẻ chưa kết hôn làm nghề giao phát bưu kiện. Hôm thứ 2, cô đi làm như thường ngày nhưng cảm thấy trong người mệt mỏi, khó chịu. Sau khi kết thúc ca làm, cô dự định về nhà nghỉ ngơi thì bụng đột nhiên đau đớn dữ dội nên đã gọi cho mẹ để đến bệnh viện.

Nằm ở ghế sau xe ô tô, Hulett ôm bụng quằn quại với suy nghĩ có thể mình bị táo bón nặng. Vậy nhưng sự thật khiến cô gái trẻ bất ngờ hơn nhiều.

"Khi đang ôm bụng thì tôi thấy có thứ gì đó tuột ra từ phía dưới, sau đó là tiếng đập vào ghế xe và tiếng khóc. Tôi đã rất sốc khi biết mình vừa sinh một đứa trẻ. Mọi thứ như một giấc mơ vậy", Hulett kể lại.

Em bé do người phụ nữ trẻ sinh ra nặng 2,8kg

Em bé do người phụ nữ trẻ sinh ra nặng 2,8kg

May mắn trên đường đi, mẹ Hulett đã gọi điện nhờ sự trợ giúp của cảnh sát nên họ có mặt ngay lập tức. Khi nhận thấy em bé gặp khó khăn về hô hấp, một sĩ quan cảnh sát đã dùng ngón tay ép lên ngực bé cho đến khi bé thở trở lại. "Đó là anh hùng đã cứu mạng con tôi. Lúc đó mọi người đều bối rối và hoảng sợ. Thật may anh ấy đã có mặt ở đó", Hulett chia sẻ.

Các bác sĩ xác định rằng mặc dù Hulett không hề được chăm sóc theo chế độ của bà bầu nhưng con trai cô vẫn chào đời khỏe mạnh, nặng 2,8kg và được ra viện sau 3 ngày chăm sóc.

Họ cũng cho biết thêm ở thời điểm sinh con, Hulett đã mang thai tuần 41 hoặc 42. Tuy vậy, cô gái trẻ cho hay cô không hề biết mình mang thai vì vẫn có chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng và không tăng cân rõ rệt. 1 tuần trước khi sinh cô mới có cảm giác buồn nôn và ăn không ngon miệng. Đến nay, dù đang cảm thấy tuyệt vời bên đứa con mới sinh đang yếu, Hulett vẫn chưa thể tin mình đã trở thành một bà mẹ.

Khi bạn có cơn co tức là bạn sắp chuyển dạ

Khi bạn có cơn co tức là bạn sắp chuyển dạ

Chuyên gia cảnh báo dấu hiệu nhận biết sắp chuyển dạ:

Bụng gò theo từng cơn: Khi khám thai, nhất là trong những tháng cuối cùng của thai kỳ, bác sĩ sản khoa thường khuyến cáo thai phụ khi thấy bụng có những cơn gò từng cơn. Cơn gò tử cung là cảm giác bụng căng cứng hơn theo từng cơn. Trong cơn gò tử cung, nếu thai phụ đặt tay lên bụng và thử ấn sâu vào bên trong thì không thể ấn được.

Ra dịch màu hồng: Ra nhớt hồng âm đạo chỉ là dấu hiệu báo vì khi thai phụ chuyển dạ, cổ tử cung mở ra, dịch nhầy tại cổ tử cung sẽ được đẩy ra ngoài. Bởi vậy, khi thai phụ thấy tình trạng ra nhớt hay ra huyết màu đỏ đỏ, hồng hồng, đỏ sẫm ở âm đạo nên đi khám để xem cổ tử cung đã mở chưa để được tư vấn thời điểm thích hợp nhập viện.

Rò dịch ối từ vùng kín: Bên cạnh dấu hiệu ra nhớt hồng âm đạo, các bác sĩ thường hướng dẫn thai phụ khi thấy xuất hiện tình trạng có nước rò rỉ từ vùng kín (âm đạo) nên đến ngay bệnh viện để kiểm tra.

Do đó, khi mang bầu, nếu thai phụ gặp tình trạng ra nước gây ướt băng vệ sinh, đồ lót, thậm chí là quần dài, có cảm giác đi tiểu mặc dù không mắc tiểu, thai phụ nên đến bệnh viện kiểm tra bởi đó có thể là dấu hiệu vỡ ối khi chuyển dạ. 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn