Tiết lộ sốc: Minh Hằng hai lần bùng show từ thiện

( PHUNUTODAY ) - Trước thông tin ca sĩ Minh Hằng bùng show từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh tại Hà Nội, ca sĩ Phạm Nhật Huy không lấy làm ngạc nhiên, bởi trước đây một chương trình từ thiện tại TP.HCM, chính Minh Hằng cũng đã bùng show như vậy.

Trước thông tin ca sĩ Minh Hằng bùng show từ thiện ủng hộ Wanbi Tuấn Anh tại Hà Nội, ca sĩ Phạm Nhật Huy không lấy làm ngạc nhiên, bởi trước đây khi anh làm PR cho một chương trình từ thiện tại TP.HCM, chính Minh Hằng cũng đã bùng show tương tự.

Hình ảnh trái ngược Minh Hằng đi làm từ thiện

Phạm Nhật Huy: Minh Hằng hai lần bùng show từ thiện

Với cá nhân tôi, việc nghệ sĩ bùng show không có lý do báo trước khi tham gia bất kể một chương trình nào cũng không thể chấp nhận được, đồng thời nó cũng thể hiện cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của người nghệ sĩ đó.

Cụ thể trong đêm nhạc Nghệ sĩ chung tay ủng hộ Wanbi Tuấn Anh vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, tôi nhận thấy, tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình này với tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng san sẻ khó khăn với đồng nghiệp không may mắc phải căn bệnh nan y này.

Phạm Nhật Huy tiết lộ, đã hai lần Minh Hằng xù show từ thiện
Phạm Nhật Huy tiết lộ, đã hai lần Minh Hằng xù show từ thiện

Vì vậy, khi đã nhận lời tham gia giúp đỡ đồng nghiệp, người nghệ sĩ càng cần phải đề cao ý thức, tinh thần trách nhiệm hơn, đừng coi nỗi đau của đồng nghiệp như một trò đùa con nít, thích thì hát, không thích thì hủy.

Chương trình từ thiện cũng bán vé để quyên góp tiền ủng hộ cho người bệnh, khán giả mua vé xem chương trình vì họ yêu quý giọng hát của những người có mặt trong đêm diễn.

Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, tự ý hủy show của ca sĩ làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của những người đứng ra tổ chức.

Nếu khán giả quá khích, họ sẵn sàng lao lên sân khấu mà đập phá khi ca sĩ họ yêu thích được quảng cáo rầm rộ trên băng rôn nhưng lại không biểu diễn. Họ sẽ cho rằng, những người làm chương trình lừa đảo, mượn danh người này, người nọ để bán vé…

Như vậy, việc nghệ sĩ bùng show không báo trước gây ra rất nhiều hậu quả khôn lường cho nhà tổ chức, đồng thời còn làm tổn thương tinh thần cho “người bệnh” đang cần sự giúp đỡ.

Hơn nữa, tôi thấy lý do đưa ra cho sự vắng mặt của Minh Hằng trong đêm nhạc diễn ra vào tối 27/10 tại Hà Nội là do quản lý của cô ấy nhận lời chứ bản thân cô ấy không nhận lời là hoàn toàn vô lý. Với hành động này, dư luận phần nào đánh giá được con người thật của cô ấy.

Đây cách nói của trẻ con, bởi quản lý có làm gì cũng đều phải thông qua Minh Hằng, đồng thời, người quản lý làm việc đúng trách nhiệm sẽ nắm được toàn bộ lịch diễn, lịch hoạt động của cô ấy trong tháng. Vì vậy, nếu người quản lý của Minh Hằng có thay mặt cô ấy nhận show từ thiện thì cũng đã biết thừa lịch của cô ấy thế nào, chứ không thể nhắm mắt nhận bừa.

Đây không phải là lần đầu tiên Minh Hằng xù show từ thiện, vào ngày 1/4/2011 trong đêm nhạc từ thiên Nhịp sống trái trái tim 3 nhằm chia sẻ sự đồng cảm giữa những hoàn cảnh khó khăn của con người với nhau trong cuộc sống. Một phần số tiền bán vé của chương trình sẽ được ủng hộ cho bệnh nhi nghèo.

Ban đầu, Minh Hằng nhận lời tham gia, BTC chương trình đã ấn định danh sách nghệ sĩ biểu diễn cho đêm nhạc từ thiện này và gửi thông cáo báo chí tới một số trang mạng để PR cho chương trình. Tuy nhiên, đến khi chương trình diễn ra, Minh Hằng bùng show không một lời báo trước, sau đó, BTC có liên lạc lại với cô ấy thì cô ấy giải thích: Vì có ca sĩ Tim tham gia nên cô ấy không đến!

Trong khi, ca sĩ khác như Noo Phước Thịnh, Đăng Khôi, Quang Vinh, Lương Bích Hữu, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Thủy Tiên, Wanbi Tuấn Anh, Khổng Tú Quỳnh, Nam Cường, Trịnh Thăng Bình, Jenny Hải Yến, Miu Lê, Trương Quỳnh Anh, Văn Mai Hương (VN Idol), Bằng Cường, Tiêu Châu Như Quỳnh, Nhóm VMusic, Nhóm 365… tham gia rất nhiệt tình!

Hoàng Hải: Quả thật, nghệ sĩ bùng show cần xem lại chính mình

Cảm nhận về nghệ sĩ bùng show từ thiện, “hoàng tử vpop” bày tỏ: Thực ra nội tình ẩn khuất đằng sau bên trong nó như thế nào thì mình không thể biết được, lỗi thuộc về người đứng ra mời hay lỗi do nghệ sĩ thì chỉ những người trong cuộc mới biết.

Hoàng Hải: Nếu đúng nghệ sĩ bùng show từ thiện cần xem xét lại chính bản thân mình.
Hoàng Hải: Nếu đúng nghệ sĩ bùng show từ thiện cần xem xét lại chính bản thân mình.

Nếu quả thực, lỗi do nghệ sĩ thì người nghệ sĩ ấy cần phải xem xét lại bản thân mình. Ngược lại, nếu người tổ chức mời nghệ sĩ hát từ thiện mà chưa có sự ràng buộc, người nghệ sĩ chưa trực tiếp nhận lời mà đã đăng tên lên băng rôn quảng cáo thì đó là lỗi của người tổ chức.

Vẫn biết, từ thiện là xuất phát từ tâm, từ sự tự nguyện nhưng mà khi đứng ra tổ chức một chương trình thì theo tôi nên có hợp đồng ràng buộc là hay nhất, bởi đấy là cách làm việc chuyên nghiệp. Đây là cách làm bảo vệ quyền lợi cho mình và cho cả đối tác của mình.

Khi đơn vị đứng ra tổ chức một chương trình không có mối quan hệ với các nghệ sĩ được mời tham gia thì giữa hai bên nên ký hợp đồng ràng buộc để an toàn cho chương trình khi tổ chức.

Bản thân tôi, khi tham gia đêm nhạc ủng hộ Wanbi Tuấn Anh, thực lòng tôi cũng không nắm rõ người đứng ra tổ chức chương trình này là ai. Tôi chỉ thấy Thái Thùy Linh gọi điện cho tôi và tôi đồng ý tham dự luôn.

Tiếc rằng, đêm đó tôi gặp phải sự cố kiến ba khoang đốt, cộng với bị đau họng từ vài ngày trước nên tôi không thể đứng lên sân khấu để hát phục vụ khán giả. Tôi chỉ biết đứng để động viên, cổ vũ tinh thần cho các đồng nghiệp của mình.

Ôi dào, đi hát từ thiện ý mà

Trở về sau đêm diễn, ca sĩ Thái Thùy Linh không giấu được nỗi bức xúc về hành động bùng sô của Minh Hằng, trên trang cá nhân của mình, Thái Thùy Linh bày tỏ:

“Có ai trả lời cho mình được câu hỏi vì sao diễn viên điện ảnh, ca sĩ Minh Hằng "Một vòng trái đất" hôm nay vì sao không đến, huỷ show vào phút cuối không?

Lý do không có. Chỉ đơn giản là không đến. Sau bao nhiêu công sức câu giờ, hoạt náo, đấu giá, bốc thăm, hát...của mình và MC Vân Hugo. Trong khi Hoàng Hải vẫn đến, dù không hát được, dù bị sốt và mất giọng vì bị kiến ba khoang đốt.

Cái mặt mình chiều nay như một cái bánh đa, do dị ứng, trang điểm lên loang lổ vừa phấn vừa thuốc xấu như ma, cũng đâu có ý nghĩ nào dám bỏ.

Chương trình từ thiện. Sự lười nhác hay thiếu trách nhiệm của một hoặc một vài người có thể bị quy thành sự lừa đảo của nhiều người. Khán giả có quyền trách, vì họ bỏ tiền ra mua vé, giá vé chẳng rẻ.

Ca sĩ có quyền không hát, vì chẳng ai bắt ca sĩ nào Phải làm từ thiện. Nhưng đã nhận lời thì đừng nên nghĩ "ôi dào, đi hát từ thiện ý mà"…”
 

Ảnh nóng: Minh Hằng hủy từ thiện, ’cởi’ kiếm tiền ở sự kiện game
  • Phương Trịnh (thực hiện)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn