Tìm hiểu lãnh địa bí ẩn - của những tên cướp biển huyền thoại

( PHUNUTODAY ) - Yên bình, xanh tươi với những rặng cây xanh, bãi cát trắng, ít ai có thể tưởng tượng rằng những địa điểm dưới đây từng là nơi trú ẩn của những tên cướp biển huyền thoại khét tiếng.

dao-hai-tac4 phunutoday

Ocracoke, Bắc Carolina: Hòn đảo nhỏ bé này là một trong những nơi ẩn náu nổi tiếng của tên Râu Đen. Hắn và đồng bọn thường thả neo ở đây vì nơi này rất gần với những kênh vận chuyển lớn, nhưng lại hoàn toàn không có người sinh sống. Râu Đen đã thiết lập một trạm được ngụy trang bằng cồn cát, cây cối và cỏ, để quan sát các tàu buôn trên đường đến thuộc địa Mỹ và tấn công không ghê tay khi xác định mục tiêu.

dao-hai-tac5 phunutoday

Mumbai, Ấn Độ: Nằm gần New Orleans, Barataria là một trong những nơi ở của tên cướp khét tiếng một thời Jean Lafitte. Sự nghiệp thành công của Lafitte đã khiến nhiều tên cướp biển khác nhanh chóng chuyển tới Barataria, phát triển nơi đây thành một trung tâm buôn lậu lớn.

dao-hai-tac6 phunutoday

Barataria, Louisiana: Đối với những người Ấn Độ chống lại ách thực dân, Kanhoji Angre là một người chiến đấu vì tự do. Nhưng đối với những con tàu phương Tây như Hà Lan, Bồ Đào Nha hay Anh, ông đích thị là một tên cướp biển.

dao-hai-tac2 phunutoday

Nosy Boraha, Madagascar: Cùng với sự phát triển của thương mại Đông Nam Á, những con tàu châu Âu trở thành vị khách quen thuộc trên đường bờ biển Ấn Độ Dương và Đông Phi. Chính bởi vậy, Nosy Boraha (hay còn gọi là IIe Sainte Marie) ở Madagascar trở thành địa điểm hoàn hảo để lập ổ mai phục của cướp biển, nổi tiếng chính là thuyền trưởng William Kid.

dao-hai-tac1 phunutoday

Sale, Morocco: Barbary, một trong những băng cướp biển khét tiếng nhất mọi thời đại đã sử dụng vùng đất Sale, gần bờ biển Đại Tây Dương ở Maroc làm nơi trú ẩn cho "hạm đội cướp biển" của mình trong thế kỷ 17. Nơi đây đã chứng kiến những cảnh bắt tù nhân và bán làm nô lệ của toán cướp biển Barbary.

dao-hai-tac phunutoday

Nassau, Bahamas: Nassau không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa huyền bí, nơi đây còn là mảnh đất trú chân của những tên cướp biển khét tiếng như Blackbeard, Henry Morgan...

dao-hai-tac3 phunutoday

Port Royal, Jamaica: Sau khi thoát khỏi sự đô hộ của người Anh, chính quyền của thị trấn xinh đẹp này đã "nhờ tới" sự bảo vệ của các băng cướp biển khét tiếng khỏi sự xâm chiếm của các thực dân khác. Sau đó, nó lại là nơi những tên cướp biển vùng Caribe tiêu thụ những của cải, đồ đạc mà chúng cướp được.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn