Tìm ra nguyên nhân làm sập mỏ đá Lèn Cờ

12:44, Thứ bảy 02/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do đơn vị khai thác vi phạm quy chế khai thác, triển khai không đúng quy trình khai thác đá.


Theo tin từ Đài truyền hình Nghệ An, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Phó giám đốc công an Nghệ An cho biết: Cơ quan công an Nghệ An bước đầu đã hoàn tất công tác điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng tại mỏ đá Lèn Cờ xã Nam Thành, huyện Yên Thành Nghệ An vào 7h30 phút ngày 1/4 khiến 24 người chết và bị thương nặng.

Mô tả ảnh.
Vẫn còn hai chiếc quan tài của hai anh em chưa tìm thấy xác (Ảnh Dân trí)

Theo đó, nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do đơn vị khai thác vi phạm quy chế khai thác, triển khai không đúng quy trình khai thác đá. Cụ thể, thay vì việc phải bóc gỡ từ đỉnh núi xuống thì đơn vị khai thác lại cho công nhân khai thác đá từ chân núi làm hổng chân núi và tạo ra hàm ếch, nên mới dẫn đến vụ tai nạn thương tâm nói trên.

Đến 11h30 trưa nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 16 nạn nhân và đã xác định được vị trí của 2 nạn nhân còn lại. Đó là 2 anh em ruột Nguyễn Thọ Hoàng và Nguyễn Thọ Vũ ở xã Nam Thành, huyện Yên Thành.

Như vậy, vụ tai nạn lao động thương tâm đã cướp đi sinh mạng của 18 người, trong số này có 3 người chết trong quá trình đi cấp cứu. Hiện 4 người đang trong cơn nguy kịch và đang được các nhân viên y tế tận tình cứu chữa. Có tới 13 trong số 18 nạn nhân là nữ và là lao động chính trong gia đình.
  • (Tổng hợp)
[links()]


Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc