Tìm thấy 1 thi thể trong vụ đắm thuyền trên sông Đà

22:10, Thứ bảy 06/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Được biết, đội tìm kiếm cứu hộ cứu nạn huyện biên giới Mường Tè đã tìm thấy thi thể của em Chu trôi dạt tại cửa suối Nậm Nhùn, xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè.

(Phunutoday) - Ngày 6/8, trao đổi với báo Phunutoday, ông Trần Văn Thanh, Trưởng công an huyện Mường Tè, Lai Châu cho biết, lúc 13h cùng ngày lực lượng chức năng đã tìm thấy  Lù Thị Chu (SN 1991, trú tại bản Huổi Ít, xã Nậm Sỏ, huyện Tân Uyên, Lai Châu), là 1 trong 5 nạn nhân mất tích trong vụ đắm thuyền xảy ra trên sông Đà hôm 4/8.
[links()]
Được biết, đội tìm kiếm cứu hộ cứu nạn huyện biên giới Mường Tè đã tìm thấy thi thể của em Chu trôi dạt tại cửa suối Nậm Nhùn, xã Nậm Hàng, huyện Mường Tè.
Ảnh: IE
Vùng thượng lưu sông Đà đoạn chạy qua địa phận tỉnh Lai Châu thường xuyên xảy ra tai nạn đắm thuyền. Ảnh: IE

TTXVN cho biết, do thi thể em Chu đã dầm trong nước 3 ngày bắt đầu phân hủy, nên sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý, thống nhất cùng gia đình, Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Mường Tè và các lực lượng cứu hộ cứu nạn địa phương đã hỗ trợ, giúp gia đình ông Lù A Minh (bố của nạn nhân) tiến hành an táng, chôn cất thi thể chị Chu tại xã Nậm Hàng.

Hiện các lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Tè vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại. Tuy nước sông Đà đang rút nhưng vẫn chảy xiết, khiến cho công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn rất khó khăn.

Trước đó, như Phunutoday đã thông tin, vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 17h15 ngày 4/8, tại Km57 tỉnh lộ 127, thuộc địa bàn xã Mường Mô, huyện biên giới Mường Tè, Lai Châu.

Theo thông tin ban đầu, chiếc thuyền gỗ gắn máy nổ 8 mã lực do Lưu Hiểu Dũng 15 tuổi, ở bản Mường Mô, xã Mường Mô điều khiển, chở một gia đình có 10 người (gồm bố mẹ và 8 người con) đi từ xã Tà Tổng (huyện Mường Tè) vượt qua sông Đà để sang tỉnh lộ 127.

Khi thuyền ra đến giữa sông, máy đẩy bất ngờ bị gãy chân vịt, khiến thuyền mất lái, trôi vào xoáy thác nước và lật nhào. Người bố và 4 người con may mắn thoát nạn; người mẹ và 4 người con còn lại bị xoáy nước nhấn chìm.

Cho đến thời điểm này, lực lượng cứu nạn mới tìm thấy thi thể của em Lù Thị Chu. 4 nạn nhân còn lại gồm: Vàng Thị Cháng (38 tuổi, mẹ của 8 người con), Lù A Chơ (7 tuổi), Lù A Dao (3 tuổi), Chang Thị Păng (1 tuổi) vẫn đang được lực lượng chức năng tìm kiếm.

Năm bố con anh Lù A Minh thoát chết trong gang tấc hiện đang được bố trí ở tại nhà của chủ thuyền ở bản Mường Mô, xã Mường Mô. Họ được gia đình chủ thuyền và các lực lượng cứu hộ cứu nạn địa phương chu cấp cho mỗi người một bộ quần áo và thức ăn.

Công an huyện Mường Tè cũng đã tạm giữ Lưu Hiểu Dũng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu của cơ quan điều tra huyện Mường Tè, trước đây, chiếc thuyền gỗ gắn máy nổ 8 mã lực Dũng điều khiển, gây tai nạn do ông Lưu Sủi Mằn (hay Lầu Sủi Mằn, bố của Dũng) là chủ và thường điều khiển qua đoạn sông Đà, khu vực km57, tỉnh lộ 127.

Nhưng từ khi ông Mằn bị giam gữ vì tội mua bán trái phép chất ma túy ngày 16/5, Dũng thường tự ý lấy chiếc thuyền này ra chở người để kiếm tiền.

Ngày 1/8 vừa qua, cảnh sát giao thông huyện Mường Tè đã đình chỉ không cho Dũng tự ý lấy thuyền ra hoạt động. Tuy nhiên, Dũng vẫn hay lén lút lấy thuyền ra chở người chui.

Khi gây ra vụ tai nạn hôm 4/8 vừa qua, Dũng mới 15 tuổi, chưa có giấy phép lái xuồng.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc