Sai lầm khi ăn đồ nướng biến thịt thành thuốc độc, 90% người Việt đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Đồ nướng tuy ngon và hấp dẫn nhưng nếu dùng sai cách sẽ khiến chúng ta gặp nhiều rắc rối về sức khỏe.

Dùng thịt đông lạnh

Những miếng thịt vừa được bỏ ra từ tủ lạnh nếu đem đi nướng ngay sẽ không có hương vị thơm ngon. Bên ngoài miếng thịt có thể bị cháy mà bên trong vẫn còn sống. Theo Billy Oliva, đầu bếp điều hành tại nhà hàng bít tết nổi tiếng của Phố Wall, Delmonico's, cách chuẩn nhất để nướng thịt là để miếng thịt rã đông hoàn toàn về nhiệt độ phòng rồi mới đem chế biến.

Ướp nhiều đường

Chúng ta vẫn biết sử dụng nhiều đường không tốt cho sức khỏe. Chúng ta không nên bỏ quá nhiều đường vào món nướng bởi nó rất dễ cháy, sinh ra vị đắng, mùi khét. Ăn đồ cháy không tốt cho cơ thể một chút nào.

sai-lam-khi-an-do-nuong-01

Cắt nhỏ thịt khi nướng

Đừng vội cắt nhỏ miếng thịt ngay từ đầu. Dù thịt bò hay thịt lợn, bạn cũng nên để nguyên miếng to để nướng. Khi mặt của tảng thịt se lại, hình thành một lớp vỏ khá săn chắc, thịt bắt đầu tỏa ra mùi thơm thì mới cắt nhỏ và nướng tiếp cho tới khi thịt chín hẳn.

Ăn thịt ngay sau khi nướng

Khi vừa nướng xong, miếng thịt còn rất nóng. Nếu ăn ngay lúc này bạn sẽ không cảm nhận được hết hương vị của nó mà thậm chí còn bị bỏng. Tốt nhất bạn nên bỏ miếng thịt ra khỏi vỉ nướng, chờ vài phút cho chúng nguội bớt rồi mới cắt nhỏ và thưởng thức. Ngoài ra, khi miếng thịt nguội bớt, việc cắt cũng dễ dàng hơn và không bị nát.

sai-lam-khi-an-do-nuong-02

Uống bia khi ăn

Uống bia và ăn đồ nướng là sở thích của nhiều người. Nhưng thói quen này lại tiềm ẩn nguy cơ sinh ra bệnh gout và một số bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng chung hai loại thực phẩm này. Thay vì dùng bia, bạn có thể gọi các loại đồ uống như nước trái cây, nước khoáng...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn