Tin phụ nữ 11/10: Tướng Hồ Sỹ Tiến yêu cầu xác minh nhân thân bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Cục C45, Bộ Công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Bộ Công an đang làm rõ vụ bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an), cho biết cơ quan chức năng của Việt Nam đang tập trung xác minh nhân thân bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng ở TP Từ Châu ( tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) được cho là bé gái Việt Nam bị bán sang Trung Quốc.

vu-be-gai-12-tuoi-di-kham-thai-o-trung-quoc6-1716-2320

 Hình ảnh bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng khi đưa vào bệnh viện ở Từ Châu (Trung Quốc) Ảnh: Báo Trung Quốc.

“Phía Trung Quốc đã có trao đổi thông tin với C45. Nhiều thông tin cho thấy cháu bé bị bán ở ngay Hà Nội. Tuy nhiên, khi cháu sang Trung Quốc đã bị thay đổi tên tuổi nên cần phải xác minh thêm”- Tướng Hồ Sỹ Tiến cho hay.

Theo Thiếu tướng, trong ngày mai (12/10), C45 sẽ có đoàn công tác sang Trung Quốc làm việc với công an Trung Quốc về các biện pháp chống buôn người.

Ngày 11/10, lãnh đạo Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) cho biết đã yêu cầu các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc nhanh chóng tìm hiểu, xác minh về sự việc liên quan tới thông tin bé gái 12 tuổi mang thai ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) là công dân Việt Nam; đồng thời có các biện pháp bảo bộ công dân cần thiết.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã liên hệ với các cơ quan chức năng Trung Quốc và sẽ sớm có báo cáo về vụ việc.

Trước đó trên mạng cũng xuất hiện thông tin bé gái có gia đình ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết khi nắm được thông tin, Công an quận đã có thông báo xuống các địa bàn rà soát và phổ biến cho toàn dân để tìm thông tin về cháu bé.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp bắt cóc trẻ em nào.

Được biết bé gái có tên gọi là bé Lan Lan (người Việt Nam, tự khai 12 tuổi) bị 2 người Việt Nam khác bán sang tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) từ năm 2014.

Qua nhiều người, bé gái được bà Tạ (47 tuổi, người Từ Châu) nhận làm con nuôi. Đến khoảng tháng 6/2016, vì ham tiền nên bà Tạ bán bé gái cho người đàn ông họ Lưu (35 tuổi, người Từ Châu) để làm vợ với giá 3 vạn tệ (hơn 100 triệu đồng).

Từ đó, Lan Lan và người đàn ông này chung sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng dẫn tới việc Lan Lan mang thai đã 3 tháng.

Ngày 4/10, người đàn ông họ Lưu và một người phụ nữ đưa bé gái đi khám thai thì bị các bác sĩ nghi ngờ nên báo cơ quan chức năng.

Ngày 6/10, cảnh sát điều tra đã tiến hành tìm hiểu thông tin về 2 người này, đồng thời tiến hành tra hỏi, áp dụng biện pháp cưỡng chế và tạm giam hình sự đối với cặp đôi này.

Bé trai 7 tháng tuổi sống sót kì diệu sau khi bị đâm 14 nhát và chôn sống

Một người chăn gia súc đã nhìn thấy một bàn chân nhỏ xíu nhô ra khỏi mặt đất và nghe thấy tiếng khóc của em bé. Kachit Krongyut đào bới khoảng đất và phát hiện ra đưa bé bị chôn sống dưới gốc cây.

lucky-infant-1-1476120045360

Em bé sau khi được cứu khỏi ngôi mộ. Ảnh: Dailymail 

Sự việc đau lòng xảy ra với bé trai 7 tháng tuổi có tên Aidin, sống tại tỉnh Khon Kaen (Thái Lan) được phát hiện chôn sống trong một ngôi mộ sâu 20cm hồi tháng 2 vừa qua, chỉ ít ngày sau khi cậu bé được chào đời.

Điều đáng nói khi được cứu lên, trên cơ thể của cậu bé này còn có sự hiện diện của 14 vết dao đâm. Có vẻ như thủ phạm đã đâm cậu bé 14 nhát trước khi chôn sống xuống mộ và để mặc cậu bé cho đến chết. Báo Dân trí đưa tin.

Theo lời kể lại của bà Kachit Krongyut (53 tuổi) làm công việc chăn gia súc, hôm đó, bà đã nhìn thấy một bàn chân nhỏ xíu nhô ra khỏi mặt đất dưới gốc cây bạch đàn và nghe thấy tiếng khóc của cậu bé nên nhận ra có một đứa bé đang bị chôn sống phía dưới gốc cây. Bà đã điên cuồng đào bới khoảng đất dưới gốc cây bằng đôi tay của mình và phát hiện ra đứa trẻ mới sinh đang bị thương nghiêm trọng.

Cậu bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để chữa trị vết thương. Thật may mắn vì em bé phục hồi sức khỏe rất nhanh. Sau khi hồi phục, em được chuyển tới một cô nhi viện và được một gia đình ở Thụy Điển nhận nuôi.

Theo tờ Dailymail, cảnh sát tin rằng, Aidin đã bị người mẹ 42 tuổi của mình lạm dụng và hiện bà này đang đối mặt với cáo buộc âm mưu giết người.

Chồng cầm dao cứa cổ vợ ở Đà Nẵng đã được về nhà

Liên quan đến vụ việc chồng cầm dao cứa cổ vợ giữa đường ở Đà Nẵng, công an đã lấy lời khai của người chồng và cho phép anh này về nhà.

Chiều 10/10, anh Nguyễn Đình Quang (39 tuổi, quê ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), người cầm dao cứa cổ vợ là Nguyễn Thị Luyện (38 tuổi) tại nhà trọ tổ 36 phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) đã được công an cho về nhà.

chogn

Người chồng hối hận vị cứa cổ vợ. Ảnh Zing news. 

Trước đó, tại Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), anh Quang thừa nhận trong lúc nóng giận, không làm chủ được bản thân đã dùng dao dí vào cổ vợ. Anh ta cho rằng bản thân không có ý làm vợ bị thương.

"Bây giờ tôi rất hối hận về hành động của mình, chỉ mong cô ấy mau khỏe lại", anh Quang lí nhí nói với các điều tra viên.

Về phía nạn nhân, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói vết cứa ở cổ chị Luyện dài khoảng 5 cm, không ảnh hưởng nhiều đến tính mạng. Được băng bó kịp thời, bệnh nhân đã xuất viện.

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một video dài khoảng 10 phút quay lại cảnh một người đàn ông có biểu say xỉn dùng dao tấn công một người phụ nữ.

Trong video, sau khi lời qua tiếng lại, người đàn ông này liền lao tới ôm người phụ nữ và dùng dao cứa cổ chị này khiến nạn nhân gục trên đường.

Ngay sau đó, từ trong nhà, bé gái con của hai vợ chồng chứng kiến bố mẹ mâu thuẫn liên tục gào khóc và chỉ dám đến gần mẹ sau khi mẹ ngất xỉu nằm dưới lòng đường. Sau đó, nhiều thanh niên chứng kiến sự việc đã khống chế người đàn ông say xỉn, giao cho lực lượng chức năng.

Trong sáng ngày 10/10, phường Phước Mỹ đã phối hợp với cơ quan điều tra lập hồ sơ để điều tra, xác minh, xử lý theo pháp luật.

Truy tìm tung tích nạn nhân chết cháy ở Long An

Nạn nhân là nam giới, khoảng 30 đến 40 tuổi, cao khoảng 1m63 đến 1m65, nặng khoảng 70 đến 80kg, tóc đen thẳng...

8139_dsc_0698-1446

Lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.A.

Chiều 11/10, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Long An cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng bước đầu xác định nạn nhân trong vụ chết cháy ở xã Tân Thành, huyện Một Hóa, Long An.

Cụ thể, nạn nhân là nam giới, khoảng 30 đến 40 tuổi, cao khoảng 1m63 đến 1m65, nặng khoảng 70 đến 80kg, tóc đen thẳng, bắp tay trái có xăm hình, nhiều khả năng giống hình chim đại bàng, khuyết răng số 4 hàm trên bên phải.

Ngoài ra trên người nạn nhân có mặc áo thun màu vàng, áo khoác màu xanh đen, quần short màu xám, mang dây lưng màu vàng hiệu Polo.

Để phục vụ công tác điều tra, Phòng CSĐT Công an tỉnh Long An thông báo truy tìm tung tích nạn nhân có đặc điểm nhận dạng như trên. Ai là thân nhân của nạn nhân xin liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An, địa chỉ số 1A, đường Cử Luyện, phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc đồng chí Hồ Quốc Thanh, số điện thoại 0933.186.764 để biết thêm chi tiết.

Trước đó khoảng 4h25\' sáng 10/10, người dân phát hiện một thanh niên bị chết cháy tại khu vực dốc cầu Kênh 12, thuộc địa bàn ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa. Nạn nhân bị cháy đen ở phần đầu và ngực, trên người không có giấy tờ tùy thân.

Mô tô phân khối lớn bốc cháy ngùn ngụt trên phố

Chiếc xe có phân khối lớn đang lưu thông thì bất ngờ bốc khói rồi cháy ngùn ngụt trên đường, tài xế nhanh chóng phóng khỏi xe, thoát chết.

uvewxe-chay-2-3443-1476170151

Chiếc xe bốc cháy nghi ngút. 

Thông tin ban đầu, khoảng 12h trưa 11/10, người đàn ông chạy xe mô tô phân khối lớn mang BKS: 52A2- 2709 trên cầu Chánh Hưng hướng từ quận 8 sang quận 5. Khi đang đổ dốc cầu Chánh Hưng thuộc phường 9, quận 5, thì chiếc xe bất ngờ bốc mùi khét, khói bốc lên nghi ngút, sau đó phát hỏa.

Tài xế nhanh chóng phóng khỏi xe tháo chạy, thoát nạn. Lực lượng bảo vệ dân phố gần đó đã dùng bình chữa cháy mini ứng cứu đồng thời trình báo lực lượng PCCC đến xử lý.

Sau khi bốc cháy khoảng 10 phút, chiếc xe mô tô độ cồng kềnh hư hỏng nhiều chỗ. Nhiều bộ phận trơ khung.

“Tôi đang đi phía sau thì bất ngờ phát hiện chiếc xe bốc khói nghi ngút từ lốc máy, nhanh chóng người cầm lái đã quăng xe giữa đường rồi chạy vào lề”, một nhân chứng kể.

Vụ việc khiến giao thông khu vực ùn ứ. Phương tiện gặp nạn sau đó được đưa về trụ sở công an phường để xử lý.

Nữ sinh cấp 3 tố nam thanh niên cùng xã dở trò đồi bại

Ông Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch UBND xã Phương Điền (Hương Khê - Hà Tĩnh) thông tin, công an xã vừa nhận được đơn trình báo của một nữ sinh tố cáo nam thanh niên trong xã dở trò đồi bại.

Theo nội dung trình báo, nạn nhân là em H.T.Y.D (SN 2000, xã Phương Điền) đang là học sinh lớp 10 Trường THPT Hàm Nghi (Hương Khê).

105d2152226t3518l5

 Em H.T.Y.D được gia đình, công an đưa lên BVĐK Hương Khê thăm khám.

Người nhà nạn nhân cho biết, chiều tối 10/10, em H.T.Y.D điều khiển xe máy từ xóm 6, xã Phương Điền về nhà, khi đến cánh đồng Hương Thái, thuộc địa phận xã Phương Điền thì gặp nam thanh niên tên V. (SN 2000, ở xóm 6 cùng xã) xin đi nhờ. Khi đến đoạn đường vắng, V. đã dở trò đồi bại với D.

Ngay sau đó, gia đình em D. đã trình báo sự việc với Công an xã Hương Điền.

Sáng nay (11/10), em D. đã được Công an huyện Hương Khê cùng gia đình đưa lên Khoa sản BVĐK Hương Khê thăm khám.

Bác sỹ Lê Đăng Liên - Trưởng khoa sản BVĐK Hương Khê cho biết: “Em D. vào viện bị đau bộ phận sinh dục, khai do bị hiếp dâm. Chúng tôi đã tiến hành các biện pháp thăm khám cần thiết, bàn giao kết quả cho Công an huyện Hương Khê.”

Hiện, Công an Hương Khê đang phối hợp với chính quyền địa phương xác minh, điều tra vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn