Vụ bé gái tử vong vì bị bố cho uống thuốc diệt cỏ: Hoàn tất hồ sơ xử lý người cha

( PHUNUTODAY ) - Do mâu thuẫn vợ chồng, Phú không níu kéo được tình cảm của vợ. Hắn đã pha thuốc trừ sâu với nước đường rồi cho các con gái uống khiến cháu bé 5 tuổi tử vong.

Vốn có tính vũ phu, Phú đã nhiều lần đánh vợ. Cũng vì bị chồng bạo hành, vợ Phú đã phải đưa hai con về nhà ngoại lánh nạn. Sau khi vợ con bỏ đi, Phú mò đến nhà cha mẹ vợ, cầu xin vợ quay về. Biết chồng chỉ hứa suông, vợ Phú từ chối. Níu kéo không được, Phú nhắn tin cho vợ đe dọa sẽ hại các con nếu vợ không về. Tưởng đó chỉ là lời hăm dọa, ai ngờ, Phú đã làm thật...

Dùng con để gây sức ép với vợ

Ngày 1/10, đại diện phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) xác nhận đang điều tra làm rõ vụ đối tượng Ngô Văn Phú (SN 1990, trú tại thôn 7, xã Nguyễn Huệ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) có hành vi ép con ruột là cháu Ngô Thị Thu Ph. (SN 2011) uống thuốc diệt cỏ khiến cháu bé tử vong.

14513661-1291314904226747-534403964-o-1475086895153

 Mặc dù được đưa đi cấp cứu từ rất sớm nhưng do lượng thuốc diệt cỏ đã ngấm sâu vào người, cháu P. đã tử vong sau hai ngày điều trị tích cực 

Thông tin vụ án được xác định như sau: Ngày 23/9, do có mâu thuẫn với vợ là chị Nguyễn Thị B. (20 tuổi), Phú đã mua 2 chai thuốc diệt cỏ và 1kg đường trắng hòa vào cốc nước, sau đó đưa cho cháu Ph. uống. Cháu Ph. vừa uống xong thì bà nội cháu sang nhà chơi và phát hiện sự việc. Sau đó, cháu Ph. có biểu hiện ngộ độc nôn ói, người thân đã đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cấp cứu. Sau đó, cháu Ph. được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).

Tuy nhiên, do bị ngấm độc nặng, cháu Ph. được chuyển đến bệnh viện Bạch Mai. Sau đó, cháu lại được chuyển về điều trị tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển. Đến chiều tối 24/9, gia đình xin cho cháu về điều trị tại nhà. Rạng sáng 25/9, cháu Ph. đã tử vong. Ngay khi cháu Ph. tử vong được ít giờ, Công an thị xã Đông Triều đã tiến hành bắt giữ Ngô Văn Phú ngay tại nhà riêng.

Công tác điều tra được thực hiện ngay sau đó. Sau khi bắt giữ đối tượng, Công an thị xã Đông Triều đã củng cố hồ sơ bàn giao đối tượng và tài liệu liên quan cho phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra theo đúng thẩm quyền.

Mâu thuẫn người lớn, trẻ con mất mạng

Theo tìm hiểu của PV được biết, vợ chồng Phú lấy nhau từ khá sớm, đến nay đã có với nhau 3 mặt con. Cháu thứ hai sinh năm 2013, cháu út sinh năm 2014 và cháu Ph. sinh năm 2011. Do lập gia đình sớm, lại ra ở riêng ngay nên kinh tế gia đình có phần khó khăn, mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh. Phú nhiều lần đánh vợ khiến chị B. phải đến sơ cứu tại trạm y tế xã.

cong-an-bat-giu-doi-tuong-phu-1475328866-1240

  Đối tượng Phú bị bắt giữ ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra.

Ông Nguyễn Đình Phức, Trưởng thôn Bảy xã Nguyễn Huệ cho biết, Phú hay đánh vợ, thậm chí có lần anh ta còn đánh cả mẹ ruột. Nhưng sau đó đều được hòa giải và vợ chồng về đoàn tụ với nhau. Việc Phú vừa gây ra khiến người dân không khỏi bất ngờ. “Khi công an tới bắt giữ Phú, họ có mời tôi ra làm chứng...”, ông Phức chia sẻ.

Chia sẻ thông tin với PV Đời sống pháp luật, chị Nguyễn Thị B. (mẹ cháu Ph.) cũng không thể lý giải vì sao Phú lại có hành động tàn ác như thế. "Mỗi lần mâu thuẫn, Phú lại đánh em. Sau khi có con, tưởng Phú sẽ thay đổi, chăm chỉ làm ăn, nào ngờ, Phú lại sa vào rượu chè. Mỗi lần say, anh ta lại đánh vợ, hành hạ con. Nhiều lần em phải đi cấp cứu ở trạm xá. Cũng không ít lần, không chịu được đòn roi của chồng, em bỏ về nhà mẹ đẻ nhưng nghĩ đến các con nên sau đó lại quay về. Ai ngờ lần này Phú lại dùng thuốc diệt cỏ để cướp đi mạng sống của chính con mình", chị B. nói trong nước mắt.

Đưa tay lên lau nước mắt, chị B. kể tiếp, trước khi vụ việc xảy ra mấy hôm, Phú mang về nhà một chiếc xe máy. Thấy lốp xe bị non hơi, Phú bảo con gái sang nhà hàng xóm mượn bơm nhưng không ai có. Phú nói chị đi mượn, nhưng do đang chăm con nhỏ nên chị chưa đi được. Thấy vậy, Phú đóng cửa dùng điếu cày đánh chị. Giận chồng, chị B. đưa cháu Ph. và con thứ hai về nhà ngoại. Cũng như những lần trước, Phú gửi con ở Quảng Ninh rồi lên Bắc Giang tìm vợ cầu xin tha thứ. Tuy nhiên do Phú hứa nhiều lần không thực hiện nên chị B. nhất quyết không về. Sau đó, Phú cùng con lên thuyết phục một lần nữa. Lấy lý do đưa con về đi học, Phú đón cả 3 con về Quảng Ninh. chị B. đưa cho chồng 800 nghìn đồng để lo cho các con.

Sau đó ít hôm, Phú điện cho vợ xin 1 triệu đồng để sửa xe, nhưng vì không có nên chị B. từ chối. Xin tiền không được, Phú quay sang mắng nhiếc chị B.. Trong lúc bực tức, B. có đề cập đến chuyện ly hôn. “Sau đó, trưa 23/9, em nhận được tin nhắn của Phú với nội dung: “Ngày này năm sau là ngày giỗ của bố con tao”, sau đó, em điện lại nhưng không liên lạc được. Đến chiều, Phú điện lại cho em bảo: “Con mày sắp chết rồi không đi về mà xem”. Nghe vậy, em hoảng quá vội vã bắt xe về. Đến nơi thì Ph. đã vào viện cấp cứu rồi”, chị B. nghẹn ngào kể.

Được biết cả hai vợ chồng chị B. đều không có công ăn việc làm ổn định, Phú làm lao động tự do ai thuê gì làm nấy, chị B. tần tảo với mấy sào ruộng nên cũng chỉ đủ trang trải cho 5 miệng ăn. Nhắc đến chuyện của gia đình chị B., nhiều người lắc đầu ngao ngán.

Một số người hàng xóm nhà nạn nhân thông tin, sở dĩ Phú mua hai chai thuốc diệt cỏ với ý định sát hại cả 3 đứa con rồi sẽ cùng uống để chết cùng. Tuy nhiên, khi cho cháu Ph. uống, thấy cháu bị nôn ói nên Phú sợ, không dám uống nữa. Lúc này có người nhà đến phát hiện nên Phú bỏ đi.

Trước khi mất, cô bé 5 tuổi để lại lời trăn trối khiến nhiều người rơi nước mắt.

“Mẹ đừng ở với bố nữa, nếu không mẹ bị giết đấy!”

Đó là lời trăn trối của bé P. trước khi tắt thở mà chị B vẫn nhớ như in. “Cháu tỉnh táo cho tới khi ra đi, bảo chăm sóc 2 em trai và bảo “con yêu mẹ nhất trên đời”, sau đó tắt thở”, chị B nghẹn ngào.

Theo:  khoevadep.com.vn